แคนนอน เดินหน้ากิจกรรม “Canon Volunteer” ครั้งที่ 36 พาฉลามทรายกลับทะเล ริมหาด ณ หาดตะวันรอนและหาดเตยงาม จ. ชลบุรี

Last updated: 27 พ.ย. 2566  |  76 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แคนนอน เดินหน้ากิจกรรม “Canon Volunteer” ครั้งที่ 36 พาฉลามทรายกลับทะเล  ริมหาด ณ หาดตะวันรอนและหาดเตยงาม จ. ชลบุรี

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (แคนนอน) เดินหน้าจัดกิจกรรม “Canon Volunteer” ครั้งที่ 36  โดยมีนายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาทั้งสิ้น 83 คน จากกลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย ร่วมทำกิจกรรมฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเลอ่าวไทย อ. สัตหีบ จ. ชลบุรี

โดยได้รับความร่วมมือจากกิจการศูนย์ฝึกอบรมเนวี่บลูกองทัพเรือ ทำการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำและเก็บขยะริมหาด ณ หาดตะวันรอน นอกจากนี้ ยังได้มอบอาหารสัตว์และอุปกรณ์ทำความสะอาดให้แก่ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดของกองทัพเรือโดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่อยู่ในพื้นที่หาดเตยงาม เพื่อเป็นการช่วยเหลือสัตว์และอนุรักษ์ธรรมชาติของเราให้ยั่งยืน

 

นายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม Canon Volunteer เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อคืนคุณค่าสู่สังคมไทย ครอบคลุมทั้งมิติสังคม การศึกษา และสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรมครั้งที่ 36 นี้ เราร่วมกันทำกิจกรรมดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการช่วยเหลือสัตว์ในจังหวัดชลบุรี เริ่มจากที่หาดตะวันรอน พนักงานอาสาได้ช่วยกันทำความสะอาดชายหาด และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำที่จำเป็นต่อระบบนิเวศ ได้แก่ ปูม้า ปลาตาหวาน และฉลามทรายที่เป็นพันธุ์ฉลามขนาดเล็กที่ช่วยสร้างสมดุลในระบบนิเวศทางทะเลด้วยการควบคุมประชากรสัตว์น้ำขนาดเล็กไม่ให้ล้นทะเล ซึ่งปัจจุบันฉลามชนิดนี้กำลังเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ จากนั้นได้เดินทางไปยังศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดของกองทัพเรือ หาดเตยงาม เพื่อมอบอาหารสุนัขและแมวรวม 400 กิโลกรัม ร่วมกันล้างกรงสุนัขและแมวภายในศูนย์ฯ พร้อมมอบชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดให้แก่ศูนย์ฯ ตลอดเวลาที่ผ่านมา แคนนอน ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนภายใต้หลัก ‘ปรัชญาเคียวเซ’ ขององค์กรที่ให้ความสำคัญกับทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขแก่ส่วนรวม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้