"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ส่งมอบโลหิต 500 ล้านซีซี ร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

Last updated: 23 ส.ค. 2566  |  224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ส่งมอบโลหิต 500 ล้านซีซี ร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ส่งมอบโลหิต 500 ล้านซีซี ร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงาน “เดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมใจบริจาคโลหิต”

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และ กรุงเทพมหานคร ผนึกกำลังพันธมิตร กว่า 50 องค์กร จัดงาน “เดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมใจบริจาคโลหิต” ภายใต้แนวคิด ปันน้ำใจ ให้ชีวิต เพราะการให้ไม่มีที่สิ้นสุด เชิญชวนพสกนิกรชาวไทย ร่วมทำความดี บริจาคโลหิต เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมายุ 91 พรรษา พร้อมส่งมอบโลหิต 500 ล้านซีซี ถือเป็นหน่วยงานที่บริจาคโลหิตมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ติดต่อกันถึง 17 ปีซ้อน

คุณกฤษณา อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เนื่องในเดือนวันแม่แห่งชาติ และในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมายุ 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 ขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทย ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาอย่างยาวนาน ในงาน “เดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมใจบริจาคโลหิต” หนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “M Heart สายโลหิต สายใจ 2566” ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาค และจัดหาโลหิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการความช่วยเหลือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 จนถึงวันนี้ พร้อมส่งมอบโลหิตกว่า 500 ล้านซีซี ซึ่งสามารถช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์กว่า 4 ล้านคน นับเป็นหน่วยงานที่บริจาคโลหิตมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ติดต่อกันถึง 17 ปีซ้อน พร้อมเชิญชวนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สามารถร่วมบริจาคได้ที่กล่องรับบริจาค ณ จุดชำระเงินที่ เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

กิจกรรม “เดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมใจบริจาคโลหิต” จัดโดย บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และกรุงเทพมหานคร ผนึกกำลังพันธมิตรกว่า 50 องค์กร เปิดพื้นที่ให้บริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ภายในงานร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงในการบริจาคโลหิตจากศิลปินตัวแทนคนรุ่นใหม่กับ 2 พระเอกหนุ่มชื่อดัง ภณ - ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ และลุค - อิชิคาวะ พลาวเดน และคู่จิ้น พี-พีรวิชญ์ พลอยนำพล และไตเติ้ล-ธนธร เสนางคนิกร พิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตภายในงาน ลุ้นรับ Lucky Draw สมาร์ททีวี LG ขนาด 43 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง, สมาร์ททีวี TCL ขนาด 58 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง, ปริ้นเตอร์HP Printer จำนวน 1 เครื่อง และลำโพง SONY SPEAKER จำนวน 1 เครื่อง, ไมโครเวฟ SHARP จำนวน 1 เครื่อง และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ รังนก Bwell, ธาตุเหล็ก วิตอะเดย์, เครื่องดื่มว่านหางจระเข้ Aloe Vera และป๊อปคอร์น จากเมเจอร์ เป็นต้น (1 การบริจาค : 1 สิทธิ์)

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “ภารกิจหลักของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย คือการจัดหาโลหิตบริจาคให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุดทั้งผู้ให้และผู้รับ หลังจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ลดน้อยลง พบว่าปริมาณการจัดหาโลหิตยังไม่สม่ำเสมอ บางช่วงเวลา โลหิตขาดแคลน ส่งผลกระทบทำให้ปริมาณโลหิตสำรองคงคลังไม่เพียงพอ ทั้งในภาวะปกติ และในภาวะวิกฤติที่ต้องใช้โลหิตในการรักษาอย่างเร่งด่วน การดำเนินงานบริการโลหิตจึงยังคงขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไป เนื่องจากโลหิตยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็น และสำคัญในการรักษาผู้ป่วย หากขาดโลหิตจะส่งผลกระทบกับผู้ป่วยโรคต่างๆ จำนวนมาก ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติจึงจำเป็นต้องมีการเตรียมพร้อมสำรองโลหิต ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการรณรงค์ให้มีการบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้มีโลหิตเพียงพอสำหรับผู้ป่วยทั่วประเทศ”

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยึดมั่นในเจตนารมณ์เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นประโยชน์ต่อสังคมอย่างยั่งยืน โดยถือเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกในประเทศไทยที่จัดทำห้องบริจาคโลหิตถาวร (Fixed Station) เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการช่วยระดมโลหิต ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ อำนวยความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ให้กับประชาชนทั่วไปตลอด 365 วัน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และท่าพระ, เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ นครราชสีมา และดิ เอ็มโพเรียม พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 18.00 น.”

เพราะการให้ไม่มีคำว่าสิ้นสุด ให้โลหิต ให้ชีวิต ร่วมปันน้ำใจ บริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็น พระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงาน “เดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมใจบริจาคโลหิต”

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้