ดูแลเสื้อผ้าให้คง "ความใหม่" ยาวนาน

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  402 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดูแลเสื้อผ้าให้คง "ความใหม่" ยาวนาน

อยากรู้วิธีช่วยทำให้เสื้อผ้าตัวโปรดของคุณมีความใหม่คงทน เพื่อเก็บไว้ใส่ได้นานๆ ไม่ซีดหมอง ยืดย้วย วันนี้ "เคล็ดลับน่ารู้คู่บ้าน" มีเทคนิคง่ายๆ ที่คุณแม่บ้านสามารถทำตามได้ไม่ยากมาฝากกันค่ะ

1. ไม่ควรซักผ้าด้วยน้ำอุ่น หรือรีดผ้าด้วยความร้อนสูงจนเกินไป

2. ก่อนนำผ้าเข้าเครื่องซัก ควรแยกสีผ้าออกเป็น 2 ประเภท คือ ผ้าสีเข้มและผ้าสีอ่อน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยป้องกันผ้าสีเข้มไม่ให้ตกใส่ผ้าสีอ่อน และช่วยไม่ให้ขุยเล็กๆ ของผ้าสีอ่อนหลุดไปติดผ้าสีเข้มทำให้ดูสีหมองลงได้

3. เมื่อต้องนำผ้าไปซักในเครื่องซักผ้า ให้กลับเสื้อหรือกางเกงด้านในออกมาทุกครั้งก่อนซัก เพราะขณะเครื่องทำการซักจะผ่านทั้งการเสียดสี และการชำระล้างทำให้ผิวผ้าเสื่อมลงไปเรื่อยๆ

4. หากไม่ต้องการให้เสื้อสีเข้มตัวใหม่ที่ซื้อมาสีตกเวลาซักหรือ ไม่อยากให้สีเสื้อตัวที่ใส่มาระยะหนึ่งแล้วต้องซีดจางไปกว่าเดิม สามารถทำได้โดย ใช้เกลือทะเลเป็นตัวช่วยล็อคสีในผ้า โดยการเติมเกลือลงไปในถังซักผ้าโดยตรงประมาณครึ่งถ้วยตวง หรือ 8 ช้อนโต๊ะ หรือ ถ้าเป็นการซักมือก็ใช้วิธีการแช่ผ้าในน้ำเกลือก่อนประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง แล้วค่อยนำไปล้าง หรือซักตามปกติ

5. การตากผ้า ควรตากในที่แดดไม่จัด และมีอากาศถ่ายเทสะดวก จะช่วยในการถนอมสีผ้า

เป็นไงบ้างคะ รู้วิธีปฏิบัติกันอย่างนี้แล้วอย่าลืมนำไปทำตามกันนะคะ รับรองได้ว่า จะช่วยยืดอายุเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณให้คงความใหม่อยู่เสมอ เก็บไว้ใส่ได้นานๆ เลยเชียวล่ะ

Cr. ข้อมูล : baanlaesuan.com
ภาพ : Pinterest

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้