"ไทวัสดุ" แนะทริคเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้ใช่ และใช้ได้ยาว

Last updated: 15 พ.ย. 2566  |  240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไทวัสดุ" แนะทริคเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้ใช่ และใช้ได้ยาว

ไม่ใช่มือโปรก็เป๊ะได้! ไทวัสดุแนะทริคเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้ใช่และใช้ได้ยาว พร้อมเอาใจคนรักบ้านกับของขวัญสุดพิเศษปลายปี ผ่อน 0% นาน 15 เดือน ได้ทั้งร้าน

เฟอร์นิเจอร์เปรียบเสมือนตัวแทนที่สะท้อนถึงความชอบและไลฟสไตล์ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นก็ต้องมีการวางแผนให้ดีไม่แพ้กับขั้นตอนในการสร้างบ้าน โดยต้องเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการทั้งขนาด ดีไซน์ ฟังก์ชัน และวัสดุที่ต้องตอบโจทย์การอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัว และความชอบของผู้อยู่อาศัยมากที่สุด และเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นสามารถใช้งานไปได้ในระยะยาว วันนี้ ไทวัสดุ ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทลจะมาแนะนำ 6 ฮาวทู เลือกเฟอร์อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้าน จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

กำหนดงบประมาณในใจ

การกำหนดงบประมาณเอาไว้สำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะนอกจากจะช่วยให้การเลือกเฟอร์นิเจอร์ง่ายขึ้นมากแล้ว ยังช่วยคุมงบประมาณไม่ให้บานปลายในภายหลังอีกด้วย เพราะหลาย ๆ ครั้งเวลาเราไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็มักจะถูกใจไปซะหมด การที่เรามีงบในใจก็จะสามารถช่วยให้เราตัดชอยซ์ออกไปได้อย่างง่ายดาย

เตรียมวัดขนาดตำแหน่งบ้าน/ห้อง

เคยเป็นมั้ย? ที่เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์โดยไม่ได้วัดขนาดห้องมา แต่ใช้วิธีคาดคะเนจากสายตาเอง พอซื้อกลับบ้านมาลองวางจริง ๆ กลับไม่เป็นอย่างที่คิด! กลายเป็นว่าขนาดไม่เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ นอกจากนี้การวัดขนาดห้องจะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญสามารถช่วยประเมินประเภทของเฟอร์นิเจอร์ได้ ว่าควรจะเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินหรือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวดี ดังนั้นการวัดขนาดตำแหน่งที่จะติดตั้งหรือวางเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียว

สำรวจสมาชิกในครอบครัว

เฟอร์นิเจอร์จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของเราจริง ๆ ก็ต่อเมื่อฟังก์ชันการใช้งานเหมาะสมกับผู้ใช้งาน โดยควรไตร่ตรองเงื่อนไขของสมาชิกในครอบครัวให้ดี เพราะนั่นจะส่งผลถึงการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้านเป็นอย่างมาก อาทิ หากในครอบครัวมีเด็กเล็กก็ควรเลือกวัสดุที่มีความทนทานมีการประกอบอย่างแน่นหนา ไม่มีเหลี่ยมคมที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หรือในห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ การเลือกเตียงหรือฟูกก็ต้องเลือกที่ไม่สูงเกินไปให้ไม่เป็นอุปสรรคในการขึ้น-ลง

วัสดุต้องเหมาะสม

อีกข้อสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือ วัสดุของเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกใช้วัสดุที่ทนทาน เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ การใช้งาน และดูแลรักษาได้ง่ายเพื่อยืดระยะเวลาในการใช้เฟอร์นิเจอร์ออกไป เช่น การเลือกท็อปเคาน์เตอร์ในห้องครัว ถ้ามีการทำอาหารทานเองเป็นประจำ ก็ควรเลือกใช้หินท็อปเคาน์เตอร์ที่มีความแข็งแรงทนทานมากเป็นพิเศษ แต่หากเป็นคนชอบทำขนม เบเกอรี่ที่ต้องมีการนวดแป้งก็ควรเลือกวัสดุสแตนเลส เพราะไม่สะสมความชื้นและทำความสะอาดได้ง่าย เป็นต้น

ดีไซน์และสไตล์ที่ใช่

ก่อนที่จะไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านนั้น ให้เราลองสำรวจความชอบของตัวเองก่อนว่าเป็นคนชอบบ้านสไตล์ไหน จะแนวลอฟท์ คลาสสิค โมเดิร์น หรือลักซ์ชัวรี่ ชอบให้มีของตกแต่งบ้านเยอะ ๆ หรือชอบสไตล์แบบมินิมอล ซึ่งหากเรารู้ว่าสไตล์ใดเป็นสไตล์ที่เราชอบก็จะยิ่งทำให้การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นนั้นง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้มู้ดแอนด์โทนของบ้านยังไปในทิศทางเดียวกัน แต่เนื่องจากสไตล์การตกแต่งบ้านก็มีหลากหลายสไตล์มาก การที่เราไม่ได้มีมัณฑนากรคอยช่วยเลือกหรือไม่มีความรู้เรื่องการออกแบบเลยก็อาจเป็นเรื่องยาก โดยลองเริ่มจากการคิดถึงโทนสีหรือบรรยากาศในบ้านที่อยากได้ก่อน แล้วคิดออกมาเป็นคีย์เวิร์ด เช่นบ้านโทนอบอุ่น บ้านสวน ก็สามารถและนำมาค้นหาใน Google หรือ Pinterest ก็จะทำให้ได้เห็นตัวย่างบ้านแต่ละสไตล์มาเป็นไอเดีย

ร้านค้าที่เลือกซื้อ

เฟอร์นิเจอร์เป็นสินค้าที่ค่อนข้างมีราคา การเลือกร้านค้าที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก นอกจากนี้ให้ลองสอบถามถึงบริการหลังการขายต่าง ๆ เช่น การขนส่ง บริการช่างที่ช่วยเหลือในการติดตั้ง ซึ่งที่ไทวัสดุ เรามีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องบ้านคอยประจำทุกสาขาเพื่อให้คำแนะนำก่อนเลือกซื้อ พร้อมทั้งยังมีบริการขนส่ง และมีช่างมืออาชีพจากวีฟิกซ์ที่จะให้บริการในเรื่องการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์อย่างครบวงจร หมดกังวลเรื่องงานช่าง

สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย คุณภาพดี ราคาคุ้มค่า พร้อมมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาสามารถเข้ามาที่ไทวัสดุทุกสาขาทั่วประเทศ โดยตั้งแต่วันนี้ – 23 พฤศจิกายน 2566 ไทวัสดุได้ยกขบวนสินค้าเฟอร์นิเจอร์ภายใน-ภายนอก ที่นอน ผ้าม่าน ปั๊มน้ำ แท้งค์ เครื่องทำน้ำอุ่น อุปกรณ์ตกแต่งสวน และเครื่องใช้ไฟฟ้า มาจัดโปรโมชันพิเศษ ลดสูงสุดถึง 90% พร้อมช้อปสะใจผ่อน 0% นานสูงสุด 15 เดือน ได้ทั้งร้านผ่านบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ นอกจากนี้ยังสามารถพบกับดีลเด็ดลด 3 ต่อ ดังนี้

ต่อที่ 1 เมื่อซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์ภายใน-ภายนอก, ที่นอน, ผ้าม่าน, ปั๊มน้ำ แท้งค์, เครื่องทำน้ำอุ่น, อุปกรณ์ตกแต่งสวน และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบยอดที่กำหนด รับฟรี! คูปองส่วนลด รวมมูลค่าสูงสุด 6,300 บาท*

ต่อที่ 2 เมื่อซื้อสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบยอดที่กำหนดรับฟรี บัตรกำนัลเงินสด รวมมูลค่าสูงสุด 20,000 บาท*

ต่อที่ 3 เมื่อสะสมยอดซื้อสินค้ากลุ่มโครงสร้าง สินค้าตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบยอดที่กำหนด รับฟรีบัตรกำนัลเงินสดหรือบัตรกำนัลทองคำ มูลค่าสูงสุดถึง 150,000 บาท

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ www.thaiwatsadu.com สั่งได้ครบจบทุกงาน พร้อมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชั่นดีๆ จากไทวัสดุ ได้ที่ Facebook: Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้