แต่งบ้านตามฮวงจุ้ยรับครึ่งปีหลัง 2566 กับ "4 สไตล์แต่งบ้านยอดฮิต"

Last updated: 27 ก.ค. 2566  |  1028 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งบ้านตามฮวงจุ้ยรับครึ่งปีหลัง 2566 กับ "4 สไตล์แต่งบ้านยอดฮิต"

เผลอแปปเดียวก็มาถึงครึ่งปีหลังของปี 2566 แล้ว M Online เลยมีข้อมูลดีๆ มาให้คนรักบ้านได้อัปเดตกันหน่อย แถมงานนี้เอาใจทั้งคนชอบแต่งบ้านและถูกใจสายมูด้วย เพราะเรามี 4 สไตล์แต่งบ้านยอดนิยมที่คนมักเลือกใช้มาเป็นไอเดียให้นำไปแต่งบ้านสวยเก๋ในแบบฉบับของตัวเอง รับรองว่าไม่ตกเทรนด์สวยโดนใจน่าอยู่ทุกสไตล์แน่นอน พร้อมเคล็บลับแต่งบ้านตามฮวงจุ้ยปี 2566 อีกด้วย

4 สไตล์แต่งบ้านยอดนิยม

แต่งบ้านสไตล์มินินอล บ้านสไตล์มินิมอล minimal house

1.แต่งบ้านสไตล์มินิมอล เป็นเทรนด์แต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย สะดวกสบาย ของตกแต่งจะมีเท่าที่จำเป็นตามคอนเซปต์ Less is More น้อยแต่มากด้วยประโยชน์ เช่น ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่มีฟังก์ชั่นใช้งานได้หลากหลาย ส่วนโทนสีที่นิยมคือ สีโทนธรรมชาติอย่าง สีเอิร์ธโทน หรือโทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีน้ำตาล สีเขียว สีฟ้า หรือสีพาสเทล เพราะสามารถต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งบ้านได้เพิ่มเติม บ้านสไตล์มินิมอลเป็นการแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกสงบ สะอาด สบายตา ดูอบอุ่น ใครที่อยากแต่งบ้านสไตล์นี้แค่ยึดหลักการง่ายๆ คือภาพรวมต้องดูโล่ง กว้างขวาง ตัดส่วนที่ไม่จำเป็น และมีไว้เฉพาะสิ่งสำคัญ

แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านสไตล์โมเดิร์น modern house

2. แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองและน่าจะเป็นแบบบ้านในฝันของใครหลายคนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่เน้นความหรูหราอลังการ เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แบบเรียบเท่ดูมีความน่าสนใจ วัสดุของตกแต่งส่วนใหญ่มีฟังก์ชั่นเก๋ๆ ตามเทรนด์ใหม่ๆ เน้นรูปทรงเรขาคณิต โทนสีหลักส่วนมากจะเป็นโทนสีเทา สีดำ สีขาว เพื่อช่วยให้มู้ดแอนด์โทนในบ้านดูทันสมัย ของทุกอย่างต้องคุมโทนตั้งแต่สีโซฟาไปจนถึงผ้าม่าน

แต่งบ้านสไตล์ลักซ์ชัวรี่ บ้านสไตล์หรูหรา luxury house

3. แต่งบ้านสไตล์หรูหรา เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมและตอบโจทย์คนที่ต้องการความดูดีมีระดับ จุดเด่นของการแต่งบ้านสไตล์นี้คือเน้นความหรูหรา ความวิบวับ ตกแต่งด้วยของที่ผิวสัมผัสมีความมันวาวซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นี้ เช่น คริสตัล โลหะ สแตนเลส หรือกระจกที่ช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี แถมยังสะท้อนแสงไฟช่วยให้เกิดลูกเล่น ซึ่งของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ส่วนมากจะเป็นสไตล์ที่ให้อารมณ์หรูหราอลังการ หากเลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือโซฟาบุผ้าควรเลือกแบบที่มีโทนสีเดียวไม่มีลวดลายเพื่อยังคงสไตล์สวยหรูดูแพงไว้ เพิ่มความลักซ์ชัวรี่ด้วยหินอ่อนในโทนสีขาว สีครีม สีทอง สีเทา สีดำ หรือสีชมพูตุ่น เท่านี้ก็แต่งบ้านสไตล์หรูหราได้แล้ว

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น บ้านสไตล์มูจิ japanese house

4. แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เทรนด์แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เป็นการแต่งบ้านแบบเรียบง่าย ใช้ของน้อยชิ้นทุกชิ้นมีฟังก์ชั่นการใช้งาน ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ธรรมชาติเป็นหลักในโทนสีน้ำตาลอ่อน และมักตกแต่งห้องด้วยโทนสีเดียวกันทั้งห้อง เลี่ยงการใช้สีที่โดดจากสีอื่นๆ ของตกแต่งมีดีไซน์และโทนสีเรียบง่าย ลวดลายจำกัด เน้นการใช้งานได้ครบทุกพื้นที่ภายในบ้าน เช่น มีตู้ซ่อนอยู่ใต้บันได โต๊ะพับเก็บได้ ชั้นวางของที่ปรับเป็นโต๊ะกินข้าวได้ เป็นต้น และต้องมีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาภายในบ้านเพื่อให้บรรยากาศดูโปร่งโล่งสบายตา พร้อมเพิ่มเติมสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าให้ดูใกล้ชิดธรรมชาติ

เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยบ้านเสริมดวงครึ่งปีหลัง 2566

สีมงคลปี 2566 สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง สามารถนำไปเลือกของตกแต่งในบ้าน

ทิศมงคลในบ้านปี 2566

ทิศวันออกเฉียงเหนือและทิศเหนือ เป็นทิศของโชคลาภ เงินทอง สุขภาพ ความรัก การงาน ครอบครัว ความสำเร็จ ควรหาพระสังกัจจายน์ กบคาบเหรียญ รูปปั้นมังกร มาวางไว้ที่ทิศดังกล่าวเพื่อเสริมพลัง

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศเสริมเรื่องความรัก วิชาการ การศึกษา อาชีพการงานเกี่ยวกับศิลปะ การเงิน ควรหาเหรียญจีนโบราณมาแขวนไว้ที่ทิศดังกล่าวช่วยเสริมเรื่องการเงิน หากอยากเสริมเรื่องความรักให้หารูปปั้นเป็ดแมนดารินเป็นคู่มาวางไว้

แก้เคล็ดทิศไม่ดีในบ้านปี 2566

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลไม่ดีเรื่องสุขภาพ โรคภัย เงินรั่วไหล อุบัติเหตุ แก้เคล็ดด้วยการนำของที่เป็นโลหะแวววาวไปวางไว้ในทิศดังกล่าว เช่น โคมไฟโลหะ นาฬิกาโลหะ เป็นต้น

ทิศตะวันออก ส่งผลไม่ดีเรื่องคดีความ ขึ้นโรงขึ้นศาล การโจรกรรม ธุรกิจติดขัด มีเรื่องให้เสียเงิน มีหนี้สิน แก้เคล็ดด้วยการวางแผ่นยันต์โลหะหรือแขวนเหรียญจีนโบราณไว้ที่ทิศดังกล่าว

TIPS จัดห้องต่างๆ ตามฮวงจุ้ยปี 2566

หน้าบ้าน ต้องเปิดโล่ง โปร่งสบาย เพื่อเปิดรับโชคลาภและพลังงานดีๆ ไม่ควรวางของหน้าบ้านให้เกะกะ หากจำเป็นต้องวางให้หาตู้เก็บให้มิดชิดไม่วางกีดขวางประตู

ห้องรับแขก เป็นเหมือนห้องเก็บโชคลาภของบ้าน ไม่ควรมีฉากกั้นตรงประตูทางเข้าเพราะจะสกัดการไหลเวียนของโชคลาภ ทำให้เก็บเงินไม่อยู่

ห้องครัว เป็นแหล่งพลังงานสำคัญของบ้านเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ บารมี โชคลาภ เงินทอง ไม่ควรตั้งเตาให้ตรงกับเครื่องซักผ้าและประตูเพราะจะทำให้การเงินติดขัด

รู้สไตล์แต่งบ้านสุดฮิตและเคล็ดลับแต่งบ้านตามฮวงจุ้ยปี 2566 กันแล้ว ช้อปเลย ของแต่งบ้านหลากหลายสินค้าแบรนด์ดังที่ เอ็มโพเรียม, พารากอน, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ หรือช้อปง่ายๆ ได้ที่ M Online Application ดาวน์โหลดเลย http://monline.click/wwcOqY หรือ บน เว็บไซต์ M Online https://monline.com/en คลิกเดียวถึงห้าง



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้