"Youth In Charge" ร่วมปลดปล่อยพลังเยาวชนและคนสร้างสรรค์ ในงาน “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power”

Last updated: 8 ธ.ค. 2566  |  187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"Youth In Charge" ร่วมปลดปล่อยพลังเยาวชนและคนสร้างสรรค์ ในงาน “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power”

"Youth In Charge" ร่วมปลดปล่อยพลังเยาวชนและคนสร้างสรรค์ ในงาน “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power” 12-17ธ.ค.นี้ ณ หอศิลปกรุงเทพฯ

ซอฟต์พาวเวอร์ คืออะไร? เกี่ยวข้องกับ “พวกเรา” เยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างไร?

"Youth In Charge" ชวนค้นหาคำตอบได้ที่งาน “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power” ภายใต้แนวคิด “ปลดปล่อยพลังเยาวชน รวมพลคนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์” กับเวทีกลางให้เยาวชนไทยได้นำเสนอความคิดเห็นถึงกระบวนการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ ร่วมกับหน่วยงานจากทุกภาคส่วนที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ สู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากล โดยกำหนดจัดในวันที่ 12-17 ธันวาคม นี้ ณ ห้อง New Gen Space: Space for All Generations ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

ภายในงานพบกับ คุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และพันธสัญญาเชิงนโยบายต่อการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ ตลอดจนบทบาทและความสำคัญของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการร่วมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ กิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “การสร้างระบบนิเวศเพื่อพัฒนาศักยภาพ เพิ่มบทบาท และสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการขับเคลื่อน Soft Power” โดย คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี คุณพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คุณอินทพันธุ์ บัวเขียว รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA และคุณอภิญานันท์ จงภักดี Soft Power Ambassador ของ Youth In Charge ร่วมด้วยตัวแทนเยาวชนจาก Youth In Charge ปิดท้ายด้วยก้าวต่อไปของ Youth In Charge ในการสร้างโอกาส พื้นที่ และเวทีเพื่อปลดปล่อยพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดย คุณเอริกา เมษินทรีย์ เช็น ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม Youth In Charge ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น. – 15.00 น. ณ ห้อง Auditorium ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ

พลาดไม่ได้กับ นิทรรศการขุมทรัพย์ของดี 4 ภาค (Regional Hidden Treasures) จากมุมมองของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ ที่พร้อมจะดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่มีศักยภาพ รู้จัก Soft Power Ambassadors ต้นแบบคนรุ่นใหม่จากอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งคนรุ่นใหม่ที่ต่อยอดทุนท้องถิ่นและกระจายตัวอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และคนรุ่นใหม่ที่ไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ

และ Sho(r)t by Youth พื้นที่ปล่อยของกับ 3 เรื่องราวจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ จากเครือข่ายของ Youth In Charge ได้แก่ ภาพยนตร์สั้น The OutcAst โดย ธนพงศ์ สิทธิกาล ว่าด้วยความเป็นมนุษย์อันแสนซับซ้อน สารคดีสั้น Sound of South Story : เสียงเสน่ห์ด้ามขวาน ขับขานวิถีปักษ์ใต้ โดย ทีมแกงส้มมันหรอยหม้ายแ(ห)ม่ การบันทึกเรื่องราววิถีชีวิตของชาวใต้ตั้งแต่เกิดจนตายผ่านสายตาลูกหลานชาวใต้ และการแสดง Contemporary Dance ในหัวข้อ “ขวัญ" โดย ผดุง จุมพันธ์ อีกหนึ่ง Soft Power Ambassador ของ Youth In Charge ที่เชื่อมโยงความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณของคนในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สู่ความเชื่อเรื่องขวัญ พร้อมชวนทุกคนร่วมส่งต่อ “ไอเดีย ข้อเสนอ หรือข้อคิดเห็น” ที่ Youth In Charge จะรวบรวมส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ให้เป็นรูปธรรมและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทยได้จริง

นอกจากนี้ตลอดการจัดงานยังพบกับกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ วงเสวนาโต๊ะกลม มุมมองที่ชาวต่างชาติมองประเทศไทยและศักยภาพในการนำเสนอประเทศไทยสู่เวทีโลก : Thai Soft Power: From an outside-in perspective ในวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 13:00 น. – 15:30 น

ร่วมระดมสมองสร้างแบรนด์ประเทศไทย กับวงเสวนาโต๊ะกลม “Branding Thailand” กับเยาวชนไทย สื่อมวลชน นักการตลาด และครีเอทีฟแนวหน้าของประเทศ และผู้แทนจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ อาทิ คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค, คุณพิชัย ศิริจันทนันท์ (BrandAge), คุณทรงกลด บางยี่ขัน (The Cloud), คุณอัศวิน พานิชวัฒนา (นายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก), ดร.สิรวิชญ์ อิทธิโสภณพิศาล (AJ ICE ใน TikTok) ในวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 13:00 น. – 15:30 น.

ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ไปอย่างไรต่อ กับอุตสาหกรรมดนตรี T-POP กิจกรรมเสวนาของคนในวงการดนตรี ไม่ว่าจะเป็น ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ (วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล), คุณพงศ์สิริ เหตระกูล (Siam Music Festival และค่ายเพลง NO1R), โรจณัฐ เหล่ารุ่งเรืองชัย (เยาวชนจาก Youth In Charge) และพบกับอีกหนึ่งบทบาทของ โปเต้ วง MEAN และ AUTTA ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดนตรี ในวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2566 16:00 น. – 18:30 น.

ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ทำเวิร์คช็อปแต่งเพลงลูกทุ่งสมัยใหม่ กับ บิทเติ้ล ไอ้แมงคาม เจ้าของช่อง TikTok Mangkham เวลา 13:00 น.-15:00 น. และเวิร์คช็อปสร้างผลงานศิลปะกับ DRCAS ศิลปินกราฟฟิตี้ เวลา 16:00 น.-18:00 น. (ทั้งสองเป็น Soft Power Ambassador ของ Youth In Charge)

นิทรรศการ “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power” โดย Youth In Charge เปิดให้รับชมระหว่างวันที่ 12 -17 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00น. – 20.00 น. ณ ห้อง New Gen Space: Space for All Generations ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ผู้สนใจสามารถ Inbox เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมและรับฟังวงเสวนาต่าง ๆ ล่วงหน้า ได้ที่ Facebook: Youth In Charge, Instagram: youthincharge.th และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.youthinchargethailand.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้