เปิดที่มา วลียอดฮิต "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ"

Last updated: 26 พ.ย. 2565  |  182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดที่มา วลียอดฮิต "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ"

หากจะพูดถึงกระแสความฮอตของคำกล่าวสุดฮิต ที่ทั้งชาวเน็ต และเหล่าดาราแห่คัพเวอร์กระหน่ำโซเชียล ต้องยกให้ "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" โดยหลายคนอาจยังไม่ทราบถึงที่มาที่ไปว่าแท้จริงแล้ว คำดังกล่าวมาจากไหน แล้วใครคือวิ ตามไปไขข้อข้องใจกันเลย

"งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" เป็นคำพูดที่สื่อความหมายถึง "การแกง" เช่น การนัดหมายเพื่อนเพื่อไปงานเลี้ยง โดยบอกเพื่อนว่า เป็นงานสบายๆ แต่งตัวแบบธรรมดาๆ ไปก็ได้ แต่ปรากฏว่า ตัวเองจัดเต็ม และเมื่อไปถึงงาน แขกที่มาในงานแต่ละคนก็ล้วนแต่งหรูกันมาทั้งนั้น

ที่มาของวลียอดฮิต "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" มาจากฉากหนึ่งในละคร "ตะวันตกดิน" ออกอากาศทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เมื่อปี 2564 เป็นฉากที่ "วิธู" นำแสดงโดย ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ได้ชวน "วจี" ไก่ สุปราณี ซึ่งเป็นพี่สาวไปงานเลี้ยง โดยบอกว่าเป็นงานเลี้ยงธรรมดา ไม่มีพิธีรีตอง แต่งตัวตามสบาย หลังจากที่วจีถามว่า "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" แต่พอไปถึงงานเห็นมีแต่คนแต่งตัวกันมาแบบจัดเต็ม

และนี่ก็คือ ที่มาของวลีฮิตติดโซเชียลที่ใครๆ ก็มักจะนำไปพูดกันทั่วบ้านทั่วเมืองเพื่อจะได้ไม่ตกกระแส สื่อความหมายล้อเลียนเพื่อนเรื่องการแต่งตัวไปงานเลี้ยงต่างๆ นั่นเอง


ที่มา : thethaiger.com ,Ad Addict ,AmarinTV


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้