ZenoLase Evanesce Serum นวัตกรรมใหม่แห่งการชะลอวัย ด้วย Senolytic Technology

Last updated: 19 เม.ย 2567  |  607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ZenoLase Evanesce Serum นวัตกรรมใหม่แห่งการชะลอวัย ด้วย Senolytic Technology

โครโนไฟล์ ซีโนเลส เอฟวาเนส เซรั่ม ผลิตภัณฑ์เซรั่มชะลอวัย ที่รังสรรค์ส่วนผสมของอนุภาคซีโนเลส ซึ่งได้รับการคัดเลือก เป็น  Top 3 Finalist (Academic Award) ของการแข่งขัน The Cosmetic Victories International Competition 2023 ณ กรุงปารีส ซึ่งจัดโดย Cosmetic Valley/ ESSEC และรางวัล Top 10 Winners ของการแข่งขัน TechBiz Starter Pitching ในปี 2022
เซรั่มนี้มาพร้อมส่วนผสมสุดพรีเมียม เสริมประสิทธิภาพด้วยเปปไทด์บริสุทธิ์ 3 ชนิด เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้นสูงแต่ เนื้อบางเบา คงความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ให้ผลลัพธ์ผิวที่ดูสุขภาพดี กระจ่างใส และชุ่มชื้นเรียบเนียนยิ่งขึ้น

 ต้นเหตุของการแก่ชรา ประกอบด้วย 12 เสาหลัก (Hallmarks of Aging) ซึ่งหนึ่งในเสาหลักที่สำคัญคือ สภาวะชราระดับเซลล์ (Cellular Senescence) คือ การที่เซลล์เข้าสู่สภาวะชรา หยุดการแบ่งตัว แต่ไม่ยอมตายและหลั่งสารที่ทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรัง ทำลายเนื้อเยื่อต่าง ๆ เร่งกระบวนการแก่ชรา และนำไปสู่โรคเสื่อมต่าง ๆ ที่เรียกว่า เซลล์ซอมบี้ (Senescent cells)
จากองค์ความรู้ดังกล่าว นักวิทยาศาสตร์ได้พัฒนาวิธีการชะลอวัยด้วยการใช้สารกระตุ้นการตายของเซลล์ซอมบี้  เรียกว่า (Senolytic therapeutics) แต่สารที่มีประสิทธิภาพสูงในการทำลายเซลล์ซอมบี้ มักเป็นยามะเร็ง ซึ่งใช้ไม่ได้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง

 


บริษัท KronoLife ซึ่งเป็นดีปเทคสตาร์ทอัพภายใต้ สวทช. นำโดย ดร. ธวิน เอี่ยมปรีดี (CEO และ CTO ของบริษัท KronoLife และนักวิจัยศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สวทช.) ได้พัฒนาสาร ZenoLase complex จากพืช ที่ผ่านการวิจัยแล้วว่า สามารถทำลายเซลล์ซอมบี้เทียบเท่ายา Novitoclax และช่วยฟื้นฟูผิวหนังได้อย่างดีเยี่ยม มีประสิทธิภาพชะลอวัยสูงกว่า Retinol และสารออกฤทธิ์จาก Top global brands 7 ชนิด รวมถึงเครื่องสำอางชะลอวัยเคาน์เตอร์แบรนด์ในกลุ่มพรีเมียม จากการทดสอบในผิวหนังจากสูงอายุ นอกจากนั้นยังมีความปลอดภัยผ่านการทดสอบจากห้องปฏิบัติการและในระดับคลีนิค

สำหรับผลการวิจัยของสารออกฤทธิ์ ZenoLase complex

ทำลายเซลล์ซอมบี้

ฟื้นฟูแหล่งพลังงานเซลล์ (ไมโทคอนเดรีย)

กระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูโลนิค และคอลลาเจน

ลดการอักเสบจากการแก่ชรา

ยับยั้งการสร้างเม็ดสี

ไม่ระคายเคืองและไม่ก่อการแพ้

ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ZenoLase Evanesce Serum นั้น  KronoLife ได้พัฒนาอนุภาค ZenoLase  ในรูปแบบ Liponiosome  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำส่งสารเข้าผิว และเพิ่มความคงตัวของสาร นอกจากนี้ยังผสานประสิทธิภาพด้วยเปปไทด์บริสุทธิ์ 3 ชนิด (Prestige Trinity) ที่ผ่านการทดสอบในระดับคลินิกแล้วว่า ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ลดการเกิดสิว และลดการระคายเคือง เหมาะกับผิวบอบบางและผิวหนังอักเสบ (Eczema) จึงมีประสิทธิภาพครบทุกด้าน และเหมาะกับผิวทุกแบบ รวมถึงผิวบอบบาง แพ้ง่าย ตอบโจทย์ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด

ผลการวิจัยประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ZenoLase Evanesce Serum พบว่า มีประสิทธิภาพทำลายเซลล์ซอมบี้, กระตุ้นการสร้างคอลาเจนและต้านอักเสบได้เทียบเท่า Top – tier ของผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์แบรนด์ในกลุ่มชะลอวัย 8 ผลิตภัณฑ์, นอกจากนี้ยังให้ผิวกระจ่างใสเทียบเท่า Top – tier ของผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์แบรนด์ในกลุ่ม Whitening 6 ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังสามารถลดการทำลายผิวจาก รังสี UVA, UVB, Blue light, และฝุ่น PM2.5 ได้อีกด้วย
ผลิตภัณฑ์ ZenoLase Evanesce Serum ถือว่าเป็นเซรั่มที่น่าสนใจมากๆ เพราะมีนวัตกรรมที่จัดการต้นเหตุของการแก่ชรา มีผลวิจัยทั้งในระดับเซลล์ เนื้อเยื่อผิวหนังสามมิติ ผิวหนังจากผู้สูงอายุ รวมถึงการทดสอบในระดับคลินิก แถมยังพัฒนาจากบริษัท Deep tech startup ภายใต้ สวทช. ที่เชี่ยวชาญด้านชะลอวัยโดยตรง

เซรั่มนี้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการช่วยฟื้นบำรุงและลดอายุผิวได้ในหนึ่งเดียว ใครที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ร่วงโรย ไม่มีออร่า เราขอแนะนำ  ZenoLase Evanesce Serum เป็นตัวช่วยที่ท็อปฟอร์มมากๆ ยิ่งใช้ทุกวัน ผิวยิ่งดูอ่อนเยาว์ พิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง แล้วคุณจะรู้ว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสตาร์ทอัพในไทย ก็ไม่แพ้เคาน์เตอร์แบรนด์หรูจากต่างประเทศจริงๆ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้