"เคทีซี" จับมือ เพ ลา เพลิน เดอะเจอร์นีย์ แก่งกระจาน และททท.เพชรบุรี ชวนสมาชิกเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

Last updated: 6 ธ.ค. 2566  |  164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เคทีซี" จับมือ เพ ลา เพลิน เดอะเจอร์นีย์ แก่งกระจาน และททท.เพชรบุรี ชวนสมาชิกเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

"เคทีซี" จับมือ เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเพชรบุรี ร่วมเปิดมุมมองท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืนในพื้นที่แก่งกระจาน แหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติ สอดรับเทรนด์นักท่องเที่ยวมองหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่หลายหลากมิติขึ้น อาทิ การท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมสุขภาพ หรือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมมอบโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรฯ ที่ชื่นชอบการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ในรูปแบบ Edutainment Tourism (การท่องเที่ยวแบบสาระบันเทิง)

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า จุดเด่นของจังหวัดเพชรบุรีคือ การเดินทางสะดวก มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางหลากหลาย ขณะเดียวกันจังหวัดเพชรบุรีได้ทำการตลาดด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างแบรนด์ให้จังหวัดเพชรบุรีเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืนพร้อมส่งมอบความสุขและประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงคุณค่า (Meaningful Travel) และส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน (Sustainable Tourism) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เช่น การท่องเที่ยวที่เน้นการส่งเสริมสุขภาพที่ดีจากภูมิปัญญาท้องถิ่นธรรมะและธรรมชาติ (Wellness Phetchaburi) การท่องเที่ยวเชิงอาหาร เชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเพชรบุรี พาไปชิมอาหาร ชมแหล่งผลิต และวิถีวัฒนธรรม (Gastronomy trip) การท่องเที่ยวแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Low Carbon travel) เป็นต้น

โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล ตามนโยบายการผลักดันการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Tourism Goals: STGs 17 ประการ ของททท.

นางพรทิพย์ อัษฎาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไปในเชิงสร้างสรรค์มากขึ้นและมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่มากขึ้น ทาง เพ ลา เพลิน เล็งเห็นว่า พื้นที่เพชรบุรี โดยเฉพาะอำเภอแก่งกระจานมีศักยภาพและมีความน่าสนใจมากจึงได้ขยายจากจังหวัดบุรีรัมย์มายัง จังหวัดเพชรบุรี ในชื่อเพ ลา เพลิน เดอะเจอร์นีย์ ต่อยอดการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ด้านความหลากหลายทางชีวภาพและธรรมชาติในผืนป่ามรดกโลกแก่งกระจาน รวมไปถึงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทั้งวัตถุดิบชั้นยอดรังสรรค์เมนูอาหารเป็นยา และสมุนไพรมากมาย นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน (Sustainability)

โดยเฉพาะการสร้างความรู้และส่งต่อประสบการณ์ผ่านมุมมองการท่องเที่ยวแบบสาระบันเทิง (Edutainment Tourism) โดย เพ ลา เพลินเน้นการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงไปยังพื้นที่อื่นๆ ในละแวกใกล้เคียงโดยมุ่งสร้างประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งกลุ่มเยาวชน กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มครอบครัว ไปถึงวัยเกษียณ สร้างแรงบันดาลใจผ่านวิถีการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ตามคอนเซ็ปต์ “เที่ยวอย่างมีความสุข สนุกกับการเรียนรู้” โดยกิจกรรมต่างๆ จะเชื่อมโยงถึงภาคชุมชนท้องถิ่น วัฒนธรรมภูมิปัญญา ซึ่งจะช่วยสร้างความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG) ในส่วนมิติสิ่งแวดล้อมเคทีซีได้ร่วมสนับสนุนโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ Green Hotel 114 โรงแรม กระจายอยู่ทั้ง 20 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อร่วมขับเคลื่อนสังคมแห่งความยั่งยืน ขณะเดียวกันยังได้เดินหน้าทำการตลาดตอบโจทย์พฤติกรรมการท่องเที่ยวของสมาชิกที่หันมาสนใจการท่องเที่ยวเชิงสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติมากขึ้น อาทิ การร่วมมือกับพันธมิตร เพ ลา เพลิน เดอะ เจอร์นีย์ แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี สถานที่พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสวยงามโอบล้อมด้วยธรรมชาติ พร้อมกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยว อาทิ การส่องนก 36 สายพันธุ์ การเรียนรู้วิถีชุมชน และการสร้างอาชีพของคนในชุมชนที่ได้นำสิ่งใกล้ตัวมาสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยเคทีซีได้จัดโปรโมชันพิเศษเพื่อต้อนรับสมาชิกที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ดังนี้

สิทธิพิเศษที่ 1 เพลิดเพลินกับ Camping Market ทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนธันวาคม 2566 (ไม่ต้องใช้คะแนน KTC FOREVER) เชฟส์ เทเบิ้ล - คอร์ส โอ มา กะ เสพ คุณเสพ เราเสิร์ฟ (4 คอร์สและเครื่องดื่ม 1 แก้ว) พร้อมกิจกรรมเวิร์กชอปพิมเสนดอกไม้ ราคารวม 1,500 บาท ต่อท่าน รับฟรี เอกายากิฟต์เซต (มูลค่า 350 บาท) ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2566 – วันที่ 31 ธันวาคม 2566

สิทธิพิเศษที่ 2 ส่วนลดระยะยาวตลอดทั้งปี (ไม่ต้องใช้คะแนน KTC FOREVER) ส่วนลดห้องพัก 20% ส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม (ไม่มีแอลกอฮอล์) และร้านของฝาก 10% ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2566 – วันที่ 31 ธันวาคม 2567

สิทธิพิเศษที่ 3 สำหรับแพ็กเกจห้องพักรวมอาหารทุกมื้อและอุปกรณ์ดูนก “Bird Journey & ECO System Camp” (ไม่ต้องใช้คะแนน KTC FOREVER) ส่วนลด 10% เหลือ 4,680 บาทต่อท่าน (ราคาปกติ 5,200 บาทต่อท่าน) ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2566 – วันที่ 31 ธันวาคม 2567

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE 02 123 5000 หรือติดตาม โปรโมชันของเคทีซีได้ที่ https://www.ktc.co.th

สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์ https://ktc.today/apply-card หรือติดต่อศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้