"ภพพานรัก"

Last updated: 2 พ.ย. 2566  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ภพพานรัก"

ที่ใดมีรัก...ที่นั่นย่อมมีปาฏิหาริย์

"ภพพานรัก" นวนิยายทรงคุณค่าโดยผู้เขียน "ญนันทร" นำเสนอเรื่องราวของ "พริมา" นักศึกษาแพทย์ปี 6 เดินทางไปร่วมงานเกษียณของบิดาที่จัดขึ้นบนเรือ ขณะที่เรือลำนั้นล่องอยู่กลางแม่น้ำก็เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ ครอบครัวของพริมาหนีตายด้วยการกระโดดลงน้ำ แต่หลังจากกระโดดลงน้ำแล้วพริมาก็ฟื้นขึ้นมาในกรุงศรีอยุธยา ใครๆ ต่างเรียกเธอว่า "แม่หญิงพลับพลึง" บุตรสาวคนเดียวของขุนนางใหญ่ในยุคของพระเจ้าท้ายสระ แต่หลังจากที่บิดามารดาเสียชีวิตด้วยโรคระบาด แม่หญิงพลับพลึงก็ถูกบรรดาเมียรองของบิดาโกงทรัพย์สมบัติไปจนหมด ฐานะจึงขัดสนยากไร้ แถมสามีคือ ขุนณรงค์ฤทธิเดช หรือคุณเหม ซึ่งถูกบังคับให้แต่งด้วย ก็ชิงหนีไปเข้าร่วมทัพในคืนเข้าหอ ปล่อยแม่หญิงพลับพลึงให้กลายเป็นหญิงร้างหอ เมื่อไม่มีทางเลือกอื่นพริมาจึงต้องสวมรอยเป็นแม่หญิงพลับพลึงต่อไป โดยมีบ่าวสองคนคือเอี้ยงกับอ่อนคอยหวาดระแวงในนิสัยที่เปลี่ยนไปราวคนละคนของแม่หญิงพลับพลึง จากคนอารมณ์ร้าย ทุบตีบ่าวไพร่ จนมีศัตรูไปทั่ว แต่ตอนนี้แม่หญิงพลับพลึงกลับกลายเป็นคนอารมณ์เย็น ใจดี รักเอี้ยงกับอ่อนมาก

พริมา ลองเก็บดอกไม้ละแวกบ้านมาทำสบู่และน้ำปรุงส่งขายเพื่อหาเงินใช้จ่าย และน้ำปรุงของเธอได้รับความนิยมจากเจ้านายในวังเป็นอย่างมาก วันหนึ่งขณะเก็บดอกไม้เธอก็ถูกคนร้ายลักพาตัว แต่ขุนณรงค์ฤทธิเดช สามีของแม่หญิงพลับพลึงซึ่งกลับจากการไปทำศึกมาช่วยไว้ หลังจากช่วยเสร็จชายหนุ่มก็จากไปโดยไม่บอกชื่อเสียงเรียงนาม วันหนึ่งประตูที่เรือนพัง ก็ได้ชายหนุ่มมาช่วยซ่อมให้อีก และในวันนั้น หญิงสาวก็ได้รู้ความจริงว่าชายหนุ่มคือ พี่เหม สามีของเธอนั่นเอง

อยู่มาวันหนึ่งขุนณรงค์ฤทธิเดชบาดเจ็บสาหัสจากการถูกฟัน เธอจึงลงมือรักษาเขาด้วยอุปกรณ์ที่พอมีอยู่ในเรือน หลังจากฟื้นขึ้นมาขุนณรงค์ฤทธิเดชก็รู้ว่าผู้หญิงตรงหน้าไม่ใช่แม่หญิงพลับพลึง แต่เป็นพริมา พริมาจึงสารภาพและเล่าความจริงเกี่ยวกับตัวเธอให้ชายหนุ่มฟัง ซึ่งขุนณรงค์ฤทธิเดชก็สัญญาว่าจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

ท่ามกลางสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้น ความรักของทั้งคู่ต่างค่อยๆ เบ่งบาน และสุดท้ายทั้งสองจะได้ครองรักกันหรือไม่ ค้นหาคำตอบได้ใน "ภพพานรัก" จัดพิมพ์โดย พิมพ์คำสำนักพิมพ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้