“เพนเทล” จัดนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53 โชว์ผลงานเยาวชนไทยคนเก่ง คว้ารางวัลจากญี่ปุ่น

Last updated: 29 ส.ค. 2566  |  165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“เพนเทล” จัดนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53 โชว์ผลงานเยาวชนไทยคนเก่ง คว้ารางวัลจากญี่ปุ่น

เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี บริษัท เพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเขียนชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมส่งเสริมศิลปะเยาวชนไทย จัดงาน “นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53” ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 53 โดยรวบรวมผลงานภาพวาดของเยาวชนไทย พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในประเภทต่างๆ จากโครงการประกวดศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 53 (53rd International Children’s Art Exhibition) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลมาได้ถึง 87 รางวัล จากการส่งผลงานเข้าประกวดหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมกว่า 38,208 ผลงาน โดยมีพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนคนเก่ง ณ ลานกิจกรรมชั้น 9 อาคารสยามสเคป (SIAM SCAPE)

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลประเภทต่างๆ พร้อมทั้งผลงานของน้องๆ คนเก่งมากมาย โดยมีนักแสดงสาวมากความสามารถผู้มีใจรักศิลปะ "เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ" ร่วมพูดคุย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ และพลังบวกให้แก่น้องๆ ให้มีความมั่นใจในตัวเอง ตลอดจนสามารถค้นหาความชอบของตัวเองให้เจอ เพื่อการต่อยอดให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น พร้อมเน้นย้ำว่า “อย่าไปขโมยประสบการณ์ของใคร” ทุกคนมีโอกาสเรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง ลองผิด ลองถูก เราช่วยให้คำแนะนำได้ แต่อย่าปิดโอกาสเขา จากนั้นสนุกสนานไปกับการทำกิจกรรม “Flash card Artists” ทำศิลปะสื่อการสอนร่วมกับน้องๆ ผู้โชคดี เพื่อบริจาคให้มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

โดยปีนี้เยาวชนไทยให้ความสนใจส่งภาพเข้าร่วมประกวดกว่า 1,746 ภาพ จากทั่วประเทศและคว้ารางวัลมาได้ถึง 87 รางวัล ซึ่งแบ่งเป็นรางวัลต่างๆ ดังนี้ รางวัลเหรียญทองยอดเยี่ยม (Supreme Gold Award) จำนวน 3 รางวัล, รางวัลเหรียญทอง (Gold Award) จำนวน 16 รางวัล, รางวัลเหรียญเงิน (Silver Award) จำนวน 16 รางวัล, รางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Award) จำนวน 21 รางวัล และรางวัลชมเชย (Pentel Award) จำนวน 31 รางวัล

ชยวิทญ์ ดัดทุยาวัตร อายุ 14 ปี จากโรงเรียนภาวุธวิทยา จ.บุรีรัมย์ ผู้ที่ได้รับรางวัล Supreme Gold Award กล่าวว่า ภาพชื่อ “COUNTRYSIDE AND CAPITAL” แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานนี้คือ ต้องการสื่อให้ ทุกคนได้เห็นความแตกต่างวิถีชีวิตของคนในเมืองหลวง และคนต่างจังหวัด โดยชีวิตของคนในเมืองจะเจอกับปัญหารถติด รถเยอะ ความวุ่นวายต่างๆ ส่วนคนต่างจังหวัดอย่างที่บุรีรัมย์ จะเจอแต่รถอีแต๋น ความสงบ รวมถึงอากาศที่ดีมีต้นไม้ล้อมรอบ ซึ่งภาพนี้ใช้เวลาทำเกือบ 2 เดือน โดยการใช้ปากกาลูกลื่นหลากหลายสี มาใส่เป็นลายเส้น และใช้การไล่สี จนทำให้ภาพสมบูรณ์ ส่วนตัวไม่เคยประกวดที่ไหนมาก่อน จึงรู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลในการประกวดครั้งนี้

ร่วมชมผลงานของเยาวชนคนเก่งได้ในงาน “นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53” ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้