"ไทยโฮยาเลนซ์" เปิดตัว MIYOSMART เลนส์แว่นตาเทคโนโลยีล้ำสมัย ช่วยชะลอสายตาสั้นในเด็ก

Last updated: 19 พ.ค. 2566  |  616 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไทยโฮยาเลนซ์" เปิดตัว MIYOSMART เลนส์แว่นตาเทคโนโลยีล้ำสมัย ช่วยชะลอสายตาสั้นในเด็ก

"บี้-ธรรศภาคย์ ซี" ดีใจ ไทยโฮยาเลนซ์ เปิดตัวเลนส์ MIYOSMART ซึ่งเป็น เลนส์แว่นตาที่ได้รับรางวัลด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่พิสูจน์แล้วว่า ช่วยชะลอความก้าวหน้าของสายตาสั้นในเด็กอายุ 8 ถึง 13 ปี โดยเฉลี่ย 60% ทำให้มีความกังวลน้อยลงเกี่ยวกับสายตาสั้นที่ส่งผลกระทบต่อ "เป่าเปา" ในอนาคต

"ไทยโฮยาเลนซ์" ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเลนส์สายตา จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเลนส์แว่นตา MIYOSMART ที่ได้รับรางวัลเลนส์ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็ก นำโดย นายวรรณ์ชาติ สุชาโต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แถลงข่าวเปิดตัว MIYOSMART เลนส์ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็ก อัดแน่นกิจกรรมสุดสนุกเพื่อสุขภาพสายตาของคุณหนูๆ พร้อมให้ความรู้แก่พ่อแม่ผู้ปกครองโดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาเด็ก และพูดคุยกับ “บี้ ธรรศภาคย์ ซี” ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และความกังวลเรื่องการใช้สายตาของลูกสาว “น้องเป่าเปา - พอลลีน่า ซี

นอกจากการเปิดตัว MiYOSMART แล้ว ไทยโฮยาเลนซ์ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ปกครองผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เกี่ยวกับความเสี่ยงของสายตาสั้นต่อสุขภาพดวงตาในระยะยาวและผลกระทบของสายตาที่ไม่ดีมีผลต่อผลการเรียน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ปกครองในการตรวจสอบสายตาของบุตรหลานโดยการตรวจสายตาเป็นประจำเพื่อให้เด็กสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน การมองเห็นของเด็กนั้นสำคัญ ดูแลสายตาของเด็กในวันนี้ เพื่อให้พวกเขาใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ และมีโครงการช่วยเหลือเด็กไทยเพื่อแก้ไขสายตาสั้น ผ่านกิจกรรม CSR โดยการมอบเลนส์แว่นตาแก่เด็กด้อยโอกาส ผ่านการจัดจำหน่ายเลนส์ MIYOSMART โดยเราให้คำมั่นว่าจะบริจาคเลนส์ 1 คู่ ฟรีให้กับเด็กด้อยโอกาสสำหรับ MIYOSMART ทุกคู่ที่ขายได้

ด้าน บี้-ธรรศภาคย์ ซี แบ่งปันประสบการณ์ในฐานะคุณพ่อของลูกสาวซึ่งเติบโตท่ามกลางเทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัลว่า “น้องเปาเป่าอยู่ในวัยเรียน กิจวัตรประจำวันที่ต้องใช้สายตาก็คงเหมือนเด็กๆ วัยเดียวกันคือ อ่านหนังสือ ทำการบ้าน มีการใช้หน้าจอ ทั้งเพื่อการศึกษาและผ่อนคลาย ซึ่งเป็นธรรมดาที่เด็กวัยเรียนจะใช้สายตามากในแต่ละวัน เราก็เป็นห่วงเขาเรื่องสุขภาพสายตา ซึ่งพอได้รู้ว่าโฮยามีนวัตกรรมชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นสำหรับเด็ก คนเป็นพ่อแม่ก็กังวลน้อยลง เพราะตัวผมเองก็สายตาสั้น ลูกยิ่งมีโอกาสสายตาสั้นสูงกว่าเด็กที่พ่อแม่สายตาปกติ การที่เราเคยสายตาสั้นมาก่อน ทำให้รู้ว่าหากไม่รักษาจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ยิ่งอยู่ในวัยเรียน ก็อาจกระทบการเรียนรู้ได้ MIYOSMART จึงตอบโจทย์ความกังวลใจของพ่อแม่เรื่องปัญหาสายตาของลูกๆ ได้

อยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องดูแลเด็กๆ ในวัยเรียนว่า สุขภาพดวงตาของเด็กๆ ควรได้รับการปกป้องดูแล เพราะเด็กวัยนี้ต้องใช้สายตาในการเรียนรู้ เลนส์ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นน่าจะทำให้ผู้ปกครองคลายความกังวลใจเรื่องปัญหาสายตาของบุตรหลานได้ อย่าให้ปัญหาสายตา มาปิดกั้นพัฒนาการของลูกเลยครับ"

พญ.เตือนใจ วงศ์วรเศรษฐ์ จากศูนย์จักษุ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สยามจักษุ คลีนิค และ Vora Visions กล่าวถึง ภาวะสายตาสั้นในเด็กว่า “ภาวะสายตาสั้นอาจจะสังเกตง่ายๆ จากพันธุกรรมของผู้ปกครอง หากมีภาวะสายตาสั้นทั้งคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะทำให้ลูกมีภาวะสายตาสั้นได้ การป้องกันสายตาสั้นอาจทำได้ด้วยการปรับพฤติกรรมของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาอยู่หน้าจอคอม หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เป็นเวลานาน ควรพักสายตาด้วยกฎที่เรียกว่า 20-20-20 คือเมื่อใช้สายตาระยะใกล้ไป 20 นาที พัก 20 วินาที มองไกลไป 20 ฟุต

สำหรับเด็กที่มีปัญหาสายตาสั้น จากประสบการณ์พบว่าผู้ปกครองชอบการรักษาด้วยวิธีใส่เลนส์ MIYOSMART ช่วยชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นสำหรับเด็ก ตัวอย่างเช่น D.I.M.S ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นได้ถึง 60% เพราะเป็นวิธีที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ เลนส์ชะลอสายตาสั้นมีมานานกว่า 10 ปี แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาการของเทคโนโลยีเลนส์ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น D.I.M.S มีผลการทดลองจากต่างประเทศทำให้เราพบว่า สามารถชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นได้ถึง 60% เมื่อแพทย์นำมาใช้คู่กับการหยอดยายังพบว่า มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

พญ.เตือนใจ กล่าวเพิ่มเติมถึงการนำ MIYOSMART นวัตกรรมจากโฮยามาใช้ชะลอการเพิ่มขึ้นของสายตาสั้นในเด็ก “เทคโนโลยี D.I.M.S ของ MIYOSMART จะทำให้แสงตรงกลางที่ผ่านเข้ามาโฟกัสพอดีที่จอประสาทตา และแสงที่ผ่านเข้ามาบริเวณขอบเลนส์โฟกัสที่หน้าจอประสาทตา ซึ่งจะช่วยชะลอไม่ให้ลูกตาใหญ่ขึ้น ความยาวของกระบอกตาคงที่ จึงเป็นการช่วยชะลอสายตาสั้น

จากการรักษาผู้ป่วยพบว่า เด็กเล็กปรับตัวเข้ากับมันได้ดี การมองเห็นที่สบายตาชัดเจนไม่มีอาการง่วงนอนและตาพร่ามัวบริเวณรอบนอกแม้ว่าในตอนแรกคุณหมอจะกังวลเกี่ยวกับเด็กโตที่มีอายุมากกว่า 12 ปี ว่าพวกเขาจะไม่สามารถปรับตัวได้ แต่พบว่าเด็กโตปรับตัวเข้ากับ MIYOSMART ได้ดี การใช้ MIYOSMART ช่วยชะลอสายตาสั้นและการยึดตัวตามแนวแกน ผู้สวมใส่บางรายพบว่า สายตาสั้นของพวกเขาไม่ได้เพิ่มขึ้นเป็นเวลา 2 ปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้