มช. สุดเจ๋ง! โชว์ไอเดียแผนการตลาด "ห่านคู่" คว้าชนะเลิศโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 6

Last updated: 24 ม.ค. 2566  |  588 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มช. สุดเจ๋ง! โชว์ไอเดียแผนการตลาด "ห่านคู่" คว้าชนะเลิศโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 6

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ด้านการตลาดจากแบรนด์ “ห่านคู่” โชว์ไอเดียสุดเจ๋งคว้าชนะเลิศในโครงการ U Power: Digital Idea Challenge สนามประลองการสร้างยอดขาย ดิจิแก๊งป่วนมอ Season 6

เสร็จสิ้นกิจกรรมการประกาศผลรางวัลจากโครงการ U Power: Digital Idea Challenge Season 6 สนามประลองการสร้างยอดขาย ดิจิแก๊งป่วนมอ ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ ผลปรากฎว่า 5 นักศึกษาจากทีม “U-Power rangers เย้ ๆ” มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองในปีนี้ โดยนำเสนอแผนการตลาด แบรนด์ “ห่านคู่” จากบริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (MDES) และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) ไปอย่างภาคภูมิใจ

โครงการ U Power : Digital Idea Challenge ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ได้มีโอกาสได้ศึกษาพร้อมทำจริงจากแผนการตลาดโดยใช้สื่อดิจิทัล พัฒนากำลังคนให้พร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเกณฑ์การตัดสินผลงานมี 3 รอบ โดยปีนี้มี 10 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากผลงานทั้งหมด 493 ทีมจากนิสิต นักศึกษากว่า 4,900 คน จากสถาบันการศึกษาทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

สำหรับแนวคิดหลักของแผนการตลาด “ห่านคู่” คือ การมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในความเป็นเรา ทั้งการแต่งกายและการทำกิจกรรมที่สะท้อนตัวตนออกมา เพราะคน gen z เป็นกลุ่มที่ค่อนข้างมีการแสดงออกทางตัวตนชัดเจน จึงอยากให้แบรนด์ห่านคู่เป็นอีกหนึ่งตัวแทนที่จะเข้ามาซัพพอร์ตให้คนกลุ่มนี้กล้าที่จะเป็นตัวเอง และเต็มที่ในทุกการทำกิจกรรม จึงเกิดเป็น key message ทางการสื่อสารคือ “Define your Best Generate your Style DBGS” เป็นตัวเองไม่ซ้ำใคร มั่นใจไปกับ DBGS นำมาออกแบบ key message ให้มีลูกเล่น และเป็นการสร้างการจดจำแบรนด์เพิ่มขึ้น ทำให้แบรนด์ห่านคู่ สามารถนำแผนการตลาดอันชาญฉลาดนี้ไปปรับใช้และต่อยอดกับผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามเป้าหมายได้ทันที

สำหรับสมาชิกทีม “U-Power rangers เย้ ๆ” จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่” รางวัลชนะเลิศแต่ละคนได้บอกเล่าความคิดเห็นและประสบการณ์ต่างๆ จากเวทีนี้อย่างภูมิใจ

เริ่มจาก เมย์-น.ส. อัจฉราภณ์ กันใจ อายุ 21 ปี ชั้นปีที่ 4 คณะการสื่อสารมวลชน สาขาการสื่อสารการตลาด เอกประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า จุดเด่นของผลงานนี้คือแคมเปญหรือกิจกรรมที่เข้าใจคน gen Z อย่างเช่น การทำเพลง ที่ฟังแล้วติดหู หรือแม้กระทั่งการเต้น ทำ challenge

จ๊ะจ๋า-น.ส.เขมิกา ทามัน อายุ 21 ปี ชั้นปีที่ 4 คณะการสื่อสารมวลชน สาขาการสื่อสารการตลาด สาขาวิชาการโฆษณา กล่าวว่า การตลาดเป็นเหมือนการทำความเข้าใจทั้งตัวเรา(ธุรกิจ) ตัวเขา(ลูกค้า) รวมทั้งปัจจัยที่มีผลกระทบต่อธุรกิจแบบรอบด้าน เพื่อการกำหนดกลยุทธ์ต่างๆในการสื่อสารให้ตรงกับเป้าหมาย นอกจากจะสร้างคุณค่าและกำไรแล้ว ก็ยังเป็นเหมือนการใส่ใจ เพื่อให้ได้สิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ และยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกับกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย

โบนัส-น.ส. ปัณณภัสร์ ศิระนิติวิทย์ อายุ 21 ปี ชั้นปีที่4 คณะบริหารธุรกิจสาขาวิชาการตลาด กล่าวว่า ปัญหาและอุปสรรคคือเรื่องเวลาเพราะพวกเราอยู่ชั้นปี 4 จึงต้องบริหารเวลาให้ดี เพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียน ประทับใจกับคณะกรรมการที่ทรงคุณวุฒิในในแวดวงของการตลาด เพราะในการนำเสนอครั้งนี้มีคอมเม้นต์ที่ทำให้เราสามารถมองหาข้อบกพร่องของตัวเองที่อาจจะมองข้าม นอกจากนี้การที่เราสามารถนำงบประมาณไปใช้งานได้จริง ทำให้ความรู้จากการเรียนรู้นอกสถานที่ ไม่ใช่แค่เพียงความรู้ที่อยู่ในห้องเรียน ทำให้เราสามารถมองภาพของ digital marketing ได้ชัดเจนมากขึ้น

ยี่-น.ส.สุวัจจี จันทร์สุพัท อายุ 21 ปี ชั้นปีที่ 4 คณะการสื่อสารมวลชน สาขาการสื่อสารการตลาด สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้พวกเราได้รับความรู้และประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากห้องเรียน ได้ลงมือทำจริง รับโจทย์และปัญหาจากแบรนด์จริง ๆ

ก๊องแก๊ง-นายจิรายุ โอธินทรยุทธ อายุ 22 ปี ชั้นปีที่ 4 คณะการสื่อสารมวลชน สาขาการสื่อสารการตลาด เอกโฆษณา กล่าวว่า นอกจากจะได้ประสบการณ์การลงมือทำจริงที่มากกว่าในห้องเรียนแล้ว ยังได้ Connection กับเพื่อนๆหลายทีม ได้เปิดมุมมองใหม่ เรียนรู้การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ผู้สนับสนุนหลักกล่าวถึง ความน่าสนใจในการเข้าร่วมโครงการนี้และประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับ ได้แก่

คุณพัสกร บางขุนเทียน Creative Director บริษัท ซันไชน์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แบรนด์ Fruit KING กล่าวว่า ฟรุทคิงเป็นผลไม้แปรรูป อบกรอบโดยวิธีฟรีสดราย อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ซันไซน์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดมาแล้วกว่า 30 ปี เวทีนี้เรามองว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เหมือนเปิดตลาดใหม่ที่ราคาจับต้องได้ง่ายขึ้น กับสินค้าใหม่ คือ EDAMAME&CORN หรือถั่วแระญี่ปุ่นผสมข้าวโพดอบกรอบและผลไม้ฟรีสดราย สำหรับผลงานของน้อง ๆ จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากแบรนด์นี้ จนทำให้กรรมการอยากจะลองทานผลิตภัณฑ์ขึ้นมาทันที

คุณมนันพัทธ์ ศรีประเสริฐ Head of Brand and Marketing Communication บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) แบรนด์ Bellinee’s Bake & Brew กล่าวว่า แบรนด์นี้เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นแบรนด์เบเกอรีเฮ้าส์ระดับบนที่ชูจุดเด่นเน้นความคลาสสิค จุดเด่นของร้านคือ กาแฟชงสด เบเกอรี่อบสดโดยบาริสต้าที่ผ่านการอบรมมาอย่างดี การเข้าร่วมโครงการนี้เป็นครั้งแรก เพราะอยากสนับสนุนน้อง ๆ นักศึกษา นิวเจนเนอเรชั่นได้ลงมือทำงานจริงและสามารถครีเอทีฟส่วนที่เป็น pain point ของแบรนด์ ในการขยายช่องทางการขายแบบโอทูโอและดิจิทัลให้มากขึ้น เพื่อให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

คุณสิทธา สมควรดี Managing Director บริษัท เจ้านาง (ไทยแลนด์) จำกัด แบรนด์แป้งเจ้านาง กล่าวว่า แบรนด์เจ้านางเป็นสินค้าแบรนด์ไทยที่ผลิตอย่างมีคุณภาพดีและราคาเหมาะสม เข้าร่วมโครงการนี้เพราะอยากสนับสนุนกลุ่มเด็กนักศึกษาที่จะเป็นอนาคตของชาติ เด็กยุคใหม่นี้จะมองเห็นภาพการตลาดใหม่ ๆ เขารู้จักการ In Sight ของลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทำให้ทำงานได้ตรงจุดมากขึ้น

คุณวัชรพัฐ สุขภิรมย์เกษม Marketing Director บริษัท ซันซุโซลูชั่น จำกัด แบรนด์ Sunsu กล่าวว่า SUNSU เป็นแบรนด์เยลลี่บุก 0 แคล แบรนด์แรกของไทยและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เวทีนี้น่าสนใจเพราะมีงบประมาณจริงจากทางแบรนด์ที่ให้น้อง ๆ นำไปใช้สร้างแผนงานได้จริง ทำให้พวกเขาเกิดการเรียนรู้จริง

คุณสุวิเชน เจนพาณิชยา ที่ปรึกษาด้านธุรกิจ บริษัท ลีลาซี่ จำกัด (NAKIZ) ทางบริษัทฯ จำหน่ายผลิตภัณฑ์สกินแคร์ภายใต้แบรนด์ NAKIZ โดยสินค้าที่เป็นโจทย์สำหรับการเข้าร่วมกับโครงการนี้ คือผลิตภัณฑ์ NAKIZ LIVELY BUTT ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ขายดี ช่วยแก้ปัญหาบั้นท้ายหรือขาหนีบคล้ำ จบทุกปัญหาผิวในที่ลับ เราคาดหวังว่าจะได้พบกับกลยุทธ์ในการเจาะตลาดใหม่ ๆ แผนการตลาดที่จะเพิ่มยอดขายตลาดออฟไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (ผู้บริหารโครงการฯ) โทร. 02-661-7750 ต่อ 217, 221 ดูรายละเอียดโครงการและการสมัครได้ที่ https://www.u-powerdigitalchallenge.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้