"แอ็กซอลตา" สรุปรายงาน "อันดับสีรถยนต์ยอดนิยม" ประจำปี 2022

Last updated: 6 ม.ค. 2566  |  124 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"แอ็กซอลตา" สรุปรายงาน "อันดับสีรถยนต์ยอดนิยม" ประจำปี 2022

"แอ็กซอลตา" รายงานสีรถยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2022 ครบรอบปีที่ 70 ในการสำรวจและให้ข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมยานยนต์ ข้อมูลจากการสำรวจพบว่า สีโทนกลาง ๆ (neutral color) ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ผู้นำอันดับหนึ่งของโลกในอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ รายงานสีรถยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2022 โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ สีขาว สีดำ และสีเทา ซึ่งการรายงานสีรถยอดนิยมประจำปีจากแอ็กซอลตานั้น เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 1953 นับเป็นรายงานสีรถยอดนิยมประจำปีที่มีมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดและน่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมยานยนต์

“ปัจจุบัน รถยนต์มีสีสันหลากหลายมากขึ้น” โรเบิร์ต ชเนลล์ รองประธานด้านการจัดการการขายและผลิตภัณฑ์ แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ กล่าว “ตัวอย่างเช่น เมื่อเปรียบเทียบกับรถสีขาวในยุค 1950 ปัจจุบันมีเฉดสีขาวที่หลากหลาย ทั้งสว่างสดใสขึ้น เป็นประกายมากขึ้น ปัจจุบันมีสีขาว ดำ เทา และเงิน เพิ่มขึ้น 82% ในจำนวนรถปัจจุบันที่วิ่งอยู่บนท้องถนน”

สีขาว ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก (34%) โดยเป็นสีขาวมุก 14% และสีขาวโซลิด 20% อันดับต่อมา สีดำเข้มประกาย 21% บนท้องถนน และสีเทาประกาย (19%) ภาพรวมสีสันอื่น ๆ ได้แก่ สีน้ำเงิน (8%) สีแดง (5%) และสีเขียว (1%)

รายงานสีรถยอดนิยมประจำปีจากแอ็กซอลตาฉบับเต็ม สามารถเข้าถึงทางออนไลน์ได้ที่ https://www.axalta.com/.../axalta-powered-by-color-trends... ซึ่งรวบรวมข้อมูลทั้งประวัติศาสตร์และเทรนด์สี รถยนต์ ข้อมูลเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ OEMs สำรวจตลาดความต้องการด้านสีรถยนต์ของผู้บริโภค จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสีรถยนต์ระดับโลก

ขอขอบคุณ ภาพรถจาก Pinterest


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้