"ยูโม่-โชแปงค์" สองพี่น้องตระกูล "ศรีพงศ์เพา" ผงาดคว้าแชมป์กีฬาเจ็ตเซิร์ฟนานาชาติ

Last updated: 28 ธ.ค. 2565  |  355 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ยูโม่-โชแปงค์" สองพี่น้องตระกูล "ศรีพงศ์เพา" ผงาดคว้าแชมป์กีฬาเจ็ตเซิร์ฟนานาชาติ

ในวงการเจ็ตเซิร์ฟเมืองไทยชั่วโมงนี้ คงต้องยกให้กับ สองพี่น้องแห่งตระกูล “ศรีพงศ์เพา” ที่ล่าสุดผงาดคว้าแชมป์กีฬาเจ็ตเซิร์ฟนานาชาติ "Jetsurf Championships" ที่จัดร่วม ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#1 World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา มาครองได้อย่างสำเร็จ โดย ยูโม่-คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา คว้าแชมป์ในรุ่นอาชีพ (Pro Jet surf Extreme Race) ขณะที่ โชแปงค์-กิตติภพ ศรีพงศ์เพา ก็ครองความเป็นหนึ่งในรุ่นมือใหม่ (Novice Jet surf Extreme Race) ได้อย่างยอดเยี่ยม

“ยูโม่” คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา ยอดนักซิ่งเจ็ตเซิร์ฟดาวรุ่งวัย 17 ปี กล่าวว่า ความจริงผมตั้งใจจะลงแข่งขันในรุ่นมือใหม่เป็นหลัก แต่ปรากฏว่าในช่วงที่ทำการฝึกซ้อม เรือของผมเกิดเสีย ใบพัดแตก จนต้องงดทำการแข่งขันในรุ่นมือใหม่ เลยต้องยืมเรือรุ่นโปรของเทรนเนอร์ ต้น–ธรรมศักดิ์ เติมจิตรอารีย์ อดีตแชมป์ เจ็ท เซิร์ฟ ประเทศไทย และปัจจุบันยังเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย มาลงแข่งในรุ่นมืออาชีพแทน สนามนี้ต้องลุ้นตลอดเวลาเพราะว่าคู่แข่งแต่ละคนเก่งมาก และอุปสรรคเยอะมาก เช่นเครื่องยนต์มีเสียระหว่างการแข่งขันใน moto แรกด้วย แต่โชคดีว่าในช่วงทำการแข่งขัน ผมสามารถออกตัวและวิ่งได้ดี และยังโชคดีที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ทันเวลา จนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุดครับ

ทางด้าน โชแปงค์-กิตติภพ ศรีพงศ์เพา เล่าว่า ก่อนการแข่งขันตนเองไม่มีความตื่นเต้นมากนัก เพราะคิดเพียงว่าสู้กับตัวเองมากกว่า และใช้เวลาในการฝึกซ้อมมานานพอสมควร แถมยังได้เจอกับมืออาชีพทั้งระดับประเทศและนานาชาติมาอย่างมากมาย ทำให้เกิดความคุ้นเคย ช่วงที่ลงทำการแข่งขันในรอบแรก ก็มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เหมือนกัน แต่สามารถแก้ไขได้ทัน ก่อนที่จะมาเร่งสปีดในรอบสุดท้าย จนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ทำได้สำเร็จ

เป้าหมายต่อไปของสองพี่น้องตระกูล “ศรีพงศ์เพา” “ยูโม่” คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา บอกว่า ก็คงใช้เวลาในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทยปีหน้าต่อไป นอกจากนั้นแล้ว ก็ตั้งใจจะเบนเข็มเข้าสู่วงการบันเทิง เพราะได้เตรียมตัวเรียนร้องเพลงและดนตรีกับครูเพลงชั้นนำมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มมีงานถ่ายแบบเข้ามาให้ชิมลางบ้างแล้ว ส่วนผลงานเพลงนั้น เจ้าตัวขออุบไว้ก่อน ว่าจะออกมาแนวไหน แต่คาดว่าทุกคนจะมีโอกาสได้ฟังภายในปีหน้าอย่างแน่นอน ใครที่อยากเห็นผลงาน สามารถติดตามได้ที่ IG : umokhunatch, FB : Khunat Umo

ขณะที่ โชแปงค์-กิตติภพ ศรีพงศ์เพา บอกว่า ปีหน้าก็คงจะยังลงทำการแข่งขันในรุ่นมือใหม่ต่อไปอีกหนึ่งปี ทั้งในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย และอาจมองการแข่งขันในสนามต่างประเทศเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะที่สหรัฐฯ ถือเป็นเป้าหมายหลักต่อไป ที่จะพยายามทำให้สำเร็จ ส่วนแฟนๆ ที่อยากติดตามผลงาน ก็เข้าไปได้ที่ IG : chopangkittipop, FB : chopang kittipop

คุณพอล-พล ศรีพงศ์เพา เล่าว่า เดิมทีเรามั่นใจมากว่า ยูโม่ จะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ จากการลงแข่งรายการใดรายการหนึ่ง แต่พอเรือของ ยูโม่ เกิดปัญหา ก็รู้สึกนอยด์พอสมควร แต่ก็พยายามหาทางแก้ไข ที่เหลือก็คงเป็นเรื่องของฟ้าลิขิต จนทำให้ทั้งคู่พี่น้อง สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งรุ่นอาชีพและรุ่นมือใหม่ ในฐานะของคนที่อยู่เบื้องหลัง ก็รู้สึกดีใจที่สามารถผลักดันพวกเขาจนประสบความสำเร็จได้ในที่สุด ซึ่งบอกเลยว่าไม่ง่าย ต้องใช้ความอดทนและความพยายามมาก จากนี้ต่อไปก็คงจะให้การสนับสนุนพวกเขาต่อไป ทั้งในเรื่องของกีฬาและงานในวงการบันเทิง ขอฝากถึงคุณพ่อคุณแม่ที่อยากจะให้ลูกหลานเข้าวงการ เริ่มต้นเลยต้องทำให้เขาเกิดความชอบด้วยตัวเขาเองก่อน และคอยให้กำลังใจ มันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มต้น แต่อย่าเพิ่งถอดใจ หาหนทางที่เหมาะสมกับลูกๆ แล้วทำอย่างจริงจังให้เต็มที่ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้ในที่สุด


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้