รู้จัก "วิธีเก็บบันทึกการออกกำลังกาย" เพื่อหุ่นสวย สุขภาพดี

Last updated: 26 พ.ย. 2565  |  250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จัก "วิธีเก็บบันทึกการออกกำลังกาย" เพื่อหุ่นสวย สุขภาพดี

สำหรับหลายๆ คน การออกกำลังกายและทำให้ร่างกายฟิตอยู่เสมออาจเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก แต่การเก็บบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณทำตามแผนที่วางไว้และเห็นพัฒนาการของคุณอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งสำคัญคือ การจดบันทึกสิ่งที่คุณกำลังทำและรู้สึกอย่างไร หลังจากผ่านไป 6 เดือน คุณจะเห็นพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไป จะช่วยให้คุณมีหุ่นที่ฟิตขึ้น และมีสุขภาพดีขึ้น

ซาแมนต้า เคลย์ตัน รองประธานฝ่ายสมรรถภาพการกีฬาและฟิตเนสระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เปิดเผยว่า "สิ่งที่ฉันแนะนำคือ การออกกำลังกายอย่างค่อยเป็นค่อยไปและสม่ำเสมอ เรามาลองบันทึกการออกกำลังกายเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ฉันมั่นใจว่าจะช่วยให้คุณมีวินัยทำตามแผนที่วางไว้ มีความกระตือรือร้นในการออกกำลังกาย อีกทั้งมีความสุขมากขึ้น

4 เหตุผลสำคัญที่นักกีฬาจำเป็นต้องบันทึกการออกกำลังกาย คือ 1. ช่วยให้พวกเขามีรับผิดชอบต่อโปรแกรมการฝึก 2. ช่วยโค้ชและผู้ฝึกสอนในเรื่องการป้องกันการบาดเจ็บ 3. เพื่อติดตามความคืบหน้า 4. ทำให้นักกีฬาและโค้ชสามารถวิเคราะห์ว่า ปัจจัยอะไรที่ช่วยต่อยอดความสำเร็จหรืออะไรที่ทำให้ล้มเหลว

การบันทึกการออกกำลังกายสามารถช่วยทุกคนได้ แต่หากคุณยังไม่เชื่อ นี่คือ 2 เหตุผลหลักว่าทำไมการจดบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยปรับพัฒนาการในการออกกำลังกายของคุณได้

1.การบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณซื่อสัตย์กับตัวเองและเข้าใจว่าเหตุผลใดที่คุณไปถึงหรือไปไม่ถึงเป้าหมาย เพื่อช่วยผลักดันตัวคุณให้ออกกำลังกายต่อไปไม่ว่าจะอยู่ในระดับใดก็ตาม

2. การบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณมีพัฒนาการต่อไป หากเกิดอาการบาดเจ็บในช่วงแผนการออกกำลังกาย สมุดบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้ย้อนกลับไปดูขั้นตอนการออกกำลังกายของคุณได้ง่ายขึ้น และกลับไปสู่แผนการออกกำลังกายได้ตามเดิม

หากคุณสงสัยว่า คุณจะหาเวลาที่ไหนจดบันทึกการออกกำลังกาย ในเมื่อคุณยังแทบไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือพักผ่อน ซึ่งวิธีการบันทึกการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเขียนเป็นเรียงความ เพียงแค่คุณจด 5 สิ่งต่อไปนี้ในทุกวันเท่านั้น ได้แก่

1.วันและเวลา โดยใช้เครื่องมือใดก็ได้ที่ช่วยบันทึกได้สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันบันทึกประจำวัน ไดอารี ปฏิทินตั้งโต๊ะ หรือแม้แต่ดาวน์โหลดเทมเพลตต่างๆ มาใช้

2. ความรู้สึก ทำสิ่งนี้เสมอเมื่อสิ้นสุดวัน ไม่ว่าจะมีความสุข เศร้า หรือ ปกติ (สามารถใช้ไอคอนแสดงสีหน้า) หรือคุณต้องการอธิบายอย่างละเอียด คุณสามารถเพิ่มข้อความพิเศษ หรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ได้

3. กิจกรรม ระบุเวลา ระยะเวลา ประเภทของการออกกำลังกาย และความหนักหน่วงของการออกกำลังกาย

4. การประเมินร่างกาย คุณรู้สึกเจ็บปวดหรือเหนื่อยล้ามากเกินไปหรือไม่

5. โภชนาการ ทานอาหารครบหรือไม่ ให้คุณใส่ตัวเลข 1 - 10 โดย 1 คือ แย่มาก และ 10 คือ สำเร็จตามเป้าหมาย

หลังจากการจดบันทึกเป็นเวลาอย่างน้อย 6 สัปดาห์ คุณจะรู้สึกเหมือนเป็นนักสืบ สนุกกับการค้นหา คอยพิจารณาและประเมินรูปแบบพฤติกรรมของคุณ ด้วยบันทึกการออกกำลังกาย ทำให้ง่ายต่อการตรวจพบปัญหาหรือความสำเร็จได้ในทันที

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณเริ่มมีวินัยและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คุณจะมั่นใจได้ว่า กิจกรรมที่เคยทำให้เกิดผลโยโย่จะกลายเป็นอดีต ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย หน้าที่ของฉันคือการช่วยผู้คนในเรื่องของการควบคุมด้านฟิตเนส และการเก็บบันทึกการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณค้นพบวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับบุคลิกภาพและเวลาที่คุณกำหนดไว้เพื่อให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้