เปิดตัวอบ่างยิ่งใหญ่ โครงการ Phenix ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก

Last updated: 3 ก.ค. 2567  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวอบ่างยิ่งใหญ่ โครงการ Phenix ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก

นายกรัฐมนตรี สถานทูต ภาครัฐ ภาคเอกชนวงการอาหาร และบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ร่วมรวมพลังเปิดโครงการ “Phenix” (ฟีนิกซ์) ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลกที่เป็นย่านประตูน้ำ แหล่งรวมอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ (World’s Food Wholesale Hub with Largest Food Lounge in Pratunam) รวมวัตถุดิบอาหารคุณภาพสูงจากทั่วโลกที่มาพร้อมกับไลฟ์สไตล์ความอร่อย ความสนุก และความบันเทิงเต็มรูปแบบ เสนอโมเดลธุรกิจใหม่ครั้งแรกของโลก เชื่อมโยงการค้าระหว่างผู้ผลิตอาหารและซัพพลายเออร์มารวมไว้ด้วยกันในที่เดียวผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยสินค้าด้านอาหารหลากหลายกว่า 1,000 แบรนด์ทั่วโลก รวมไปถึง International Pavilions นานาประเทศ พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟูดเลิฟเวอร์ทั่วโลกสู่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ย่านประตูน้ำ กับฟูดเลาจน์ ขนาดใหญ่รวมกว่า 200 ร้านดัง ส่งความสุขสุดยอดความอร่อยจากร้านอาหารระดับตำนาน รวมไปถึง มิชลินสตรีทฟูด  บนประสบการณ์ฟูดเลาจน์สุดชิลทั่วทั้งอาคารในหลากหลายบรรยากาศ สนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยตลอดปี ภายใต้แนวคิด “อร่อยฟินบินได้” (Flavor Gets Its Wing Worldwide) ติดปีกธุรกิจอาหารไทยในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศให้โด่งดังไปทั่วโลก พร้อมนำผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร เชฟ ฟูดอินฟลูเอนเซอร์จากทั่วโลกเข้ามาในเมืองไทย ด้วยโมเดล “Phenix” ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางและจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก (Food Ecosystem Destination)


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ในนามของรัฐบาล ผมขอแสดงความยินดีกับ AWC ที่ได้เปิดตัวโครงการ Phenix ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลกที่รวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงผู้บริโภคจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ด้วยกัน โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนประเทศไทยการเป็น “ศูนย์กลางอาหารของภูมิภาค” ตามนโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND ของรัฐบาล ซึ่งจะทำให้เกิดแลกการเปลี่ยนความรู้ การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านอาหาร ตลอดจนการเพิ่มโอกาสทางการค้าของไทย ทั้งในตลาดต่างประเทศและในประเทศ”

“นับเป็นโอกาสดีที่ AWC ได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอาหาร สู่การเป็น World Food Wholesale Hub ที่ประกอบไปด้วยความร่วมมือจาก International Pavilions ตลอดจนฟูดเลาจน์ รวมถึงผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่ต้องการแพลตฟอร์มใหม่ๆ ในการเชื่อมโยงกับผู้บริโภค รวมถึงรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านอาหารในอนาคต ผมหวังว่าโครงการ ‘Phenix’ จะช่วยผลักดันประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็น Tourism Hub ที่สำคัญของโลก สร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวนานาชาติ เป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหาร ผ่านห้ากลยุทธ์การส่งเสริมเมืองน่าเที่ยว หรือ 5 Must Do It in Thailand ซึ่งรวมไปถึง Must Eat: อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่น ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมอาหารของไทย ให้เป็นจุดหมายด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลกต่อไป การเปิดตัวโครงการ ’Phenix‘ จะเป็นก้าวสำคัญของ AWC ที่จะทำให้ครัวไทยก้าวสู่ครัวโลก (Thai Kitchen to the World) ได้อย่างแท้จริง”


นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เผยว่า “AWC เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศและมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหารของไทยตามนโยบายภาครัฐ ด้วยการสร้างศูนย์กลางด้านอาหารระดับโลกรวมอยู่ที่ประเทศไทยใจกลางเมือง ผ่านกลยุทธ์โมเดลรูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลกตอบโจทย์การค้าส่งและค้าปลีกเชื่อมผู้ประกอบการ ผู้ซื้อ และผู้ขายด้านอาหารจากทั่วโลก (B2B & B2C) เข้าด้วยกันผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ (OMNI Channels) ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท ที่ได้พัฒนาจาก ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ เดิม สู่โฉมใหม่ในชื่อ ‘Phenix’ บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำกว่า 69,000 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้ผลิต และผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ได้มาพบกับผู้ขายโดยตรง ชูจุดแข็ง ‘ครบครัน คุ้มค่า ราคาส่ง’ รวมถึงความร่วมมือกับนานาชาติในการนำ International Pavilions มาร่วมจัดแสดงสินค้าอาหารชั้นนำ รวมถึงกลุ่มธนาคารชั้นนำเพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการ เพิ่มโอกาสพร้อมติดปีกให้กับธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมจัดกิจกรรมที่จะตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้านอาหารตลอดปี ต่อเนื่องถึง World Junior Chef Championship และ Phenix Academy ที่จะสร้างบุคลากรชั้นนำระดับโลกให้อุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงพื้นที่ ฟูดเลาจน์ ตอบโจทย์การเจรจาธุรกิจการค้า ต่อเนื่องถึงการท่องเที่ยวและสุดยอดความอร่อยจากร้านอาหารระดับตำนานและมิชลินสตรีทฟูด เชื่อมต่อ Ecosystem เพื่อขยายประสบการณ์เหนือชั้น ผ่านโมเดลการค้าแบบบูรณาการ สู่การเป็น ‘Foods Destination For All’ สำหรับทุกคน”


รองรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการด้านอาหารกับ World’s Food Wholesale Hub ผ่าน Phenix Business Platform เชื่อมต่อผู้ประกอบการด้านอาหารแบบบูรณาการ ให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่ครบครันตั้งแต่วัตถุดิบท้องถิ่นตลอดจนวัตถุดิบหายากจากแบรนด์คุณภาพระดับโลกที่ประกอบไปด้วย แบรนด์สินค้าอาหารชั้นนำกว่า 1,000 แบรนด์ เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายตลอด 365 วัน แบบออฟไลน์ได้ผ่านโครงการ “Phenix” รวมถึงขยายขีดความสามารถให้กับธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ www.phenixbox.com ด้วยระบบการจัดซื้อที่ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการรายย่อย ไปจนถึงการจัดซื้อเป็นจำนวนมากสำหรับองค์กรขนาดใหญ่

“AWC มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมอาหารและการค้าส่งของประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวสานต่อจุดเด่นของประเทศในด้าน Gastronomy Tourism ด้วยเดสทิเนชั่นใหม่ที่พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟูดเลิฟเวอร์ทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยตลอดปี ติดปีกรับการเติบโตสู่ระดับโลกไปด้วยกัน สอดคล้องกับแนวคิด ‘อร่อยฟินบินได้’ (Flavor Gets Its Wing Worldwide) ของโครงการฯ และขอบคุณพันธมิตรสำคัญทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ร่วมสร้างปรากฎการณ์ของโมเดลธุรกิจใหม่ครั้งแรกของโลก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อน ครัวไทยสู่ครัวโลก” นางวัลลภา กล่าวทิ้งท้าย

โครงการ “Phenix” ตั้งอยู่บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ใจกลางย่านประตูน้ำ (พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ เดิม) สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายทั้งระบบขนส่งมวลชน พร้อมบริการที่จอดรถ และบริการรถ Shuttle Service กว่า 20 คันรับส่งฟรีตามจุดต่างๆ โดยรอบ โดยเปิดให้บริการทุกวันโซนพื้นที่ค้าส่งตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. และ โซนฟูดเลาจน์ตั้งแต่เวลา 10.00 - 00.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมพิเศษต่างๆ ได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Phenix Food Wholesale Hub หรือสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นของท่านผ่านทางเว็บไซต์ www.phenixbox.com ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมผนึกพลังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 065-549-6565









 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้