ซีคอน บางแค "ไม่เทรวม" แยกขยะเศษอาหาร "กทม." มอบประกาศนียบัตร "ร้านค้าต้นแบบ"

Last updated: 12 ต.ค. 2566  |  123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซีคอน บางแค "ไม่เทรวม" แยกขยะเศษอาหาร "กทม." มอบประกาศนียบัตร "ร้านค้าต้นแบบ"

ดร.พรต ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการสำนักปฏิบัติการ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ให้การต้อนรับ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติบัตรให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารต้นแบบในโครงการ "ซีคอนบางแค “ไม่เทรวม” คัดแยกเศษอาหารรวมถึงขยะรีไซเคิลตั้งแต่ต้นทาง" ตอบรับนโยบายของกรุงเทพมหานครในการสร้างต้นแบบการแยกขยะ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค

โครงการซีคอนบางแค “ไม่เทรวม” ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ได้ร่วมกับ สำนักงานเขตภาษีเจริญ ร่วมรณรงค์ส่งเสริมจัดอบรมให้ความรู้ในการแยกขยะอย่างถูกวิธี ได้รับความสนใจตอบรับจากผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์สรรพสินค้าเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 43 ร้าน คิดเป็น 96% ของร้านอาหารทั้งหมด มีเศษอาหารที่คัดแยกปริมาณเฉลี่ยรวม วันละ 960 ลิตร หรือ 8 ถังต่อวัน และได้ส่งต่อให้เกิดประโยชน์กับเกษตรกรใช้เป็นอาหารปลา นอกจากนี้ยังแยกขยะรีไซเคิล จำพวกกระดาษลัง ขวดแก้ว ขวดพลาสติก สามารถคัดแยกได้เฉลี่ยวันละ 1,000 กิโลกรัม โดยปริมาณจากการแยกขยะนี้ช่วยส่งผลให้ศูนย์ฯ สามารถลดปริมาณขยะลงได้ถึง 20% จากปริมาณขยะทั้งหมด

ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนฯ ถือเป็นศูนย์สรรพสินค้าต้นแบบแห่งแรกที่นำร่องให้กับภาคเอกชน ตอบรับนโยบายของกรุงเทพมหานครในการสร้างต้นแบบการแยกขยะ รณรงค์ส่งเสริมให้เกิดการแยกขยะอย่างถูกวิธี แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการจัดการขยะ ทั้งการเก็บรวบรวม ขนส่งและการกำจัด เป็นมูลค่ามหาศาล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้