"มหาวิทยาลัยมหิดล" จับมือ โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด ผลิตและจำหน่าย “เครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผง”

Last updated: 25 เม.ย 2566  |  150 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"มหาวิทยาลัยมหิดล" จับมือ โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด ผลิตและจำหน่าย “เครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผง”

มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือ บริษัท โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด จำกัด ผลิตและจำหน่าย “เครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผง” พร้อมมุ่งสนับสนุนและยกระดับการพัฒนานวัตกรรมทางด้านโภชนาการร่วมกัน

มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด จำกัด จัดพิธีลงนามอนุญาตให้ใช้สิทธิเพื่อผลิตและจำหน่าย “เครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผง” พร้อมลงนามใน “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านโภชนาการ” เพื่อเป็นการสนับสนุน และยกระดับการพัฒนาผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมทางด้านโภชนาการ ให้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ร่วมกันต่อไปในอนาคต

รองศาสตราจารย์ ดร. ชลัท ศานติวรางคณา ผู้อำนวยการสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การลงนามอนุญาตให้ใช้สิทธิเพื่อการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผง ซึ่งเป็นผลงานวิจัยของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธัญญ์นลิน วิญญูประสิทธิ์ และการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านโภชนาการในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในความร่วมมือของสถาบันโภชนาการกับภาคเอกชน เพื่อทำให้ผลงานการวิจัยด้านอาหารและโภชนาการสามารถขยายผลสู่วงกว้าง เข้าถึงประชาชน คนไทยได้ง่ายขึ้น ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผงนี้ได้การมีการคำนวณปริมาณสารอาหาร ทั้ง 5 หมู่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมันที่ดี วิตามินเกลือแร่ ที่จำเป็นและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มาปรับเนื้อสัมผัสรูปแบบผง ชงทานง่าย เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างครบถ้วน

สถาบันโภชนาการ เชื่อมั่นว่าจากจุดเริ่มต้นในการถ่ายทอดองค์ความรู้ และมอบสิทธิในการผลิตและจำหน่ายให้กับบริษัท โอแอนด์พี ควอลี้ตี้เทรด จำกัด รวมถึงการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านโภชนาการ ในวันนี้ จะเป็นก้าวแรกของการทำงานร่วมกัน ผสานจุดแข็งของทั้งสองฝ่าย นำผลงานวิจัยของสถาบันโภชนาการ ไปสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต สร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภค

รองศาสตราจารย์ ดร.ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (iNT) มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การลงนามอนุญาตให้ใช้สิทธิเพื่อการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผง นับเป็นอีกก้าวของความสำเร็จจากการนำเอาทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัยมหิดล ไปสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์ได้จริงในระดับอุตสาหกรรม โดยการอนุญาตให้ใช้สิทธิ หรือ Licensing ทรัพย์สินทางปัญญาดังกล่าวแก่บริษัท โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำและคร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจการผลิตเภสัชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์ที่ใช้รักษาโรค รวมถึงการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างบริษัท โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด จำกัด และสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสนับสนุนและยกระดับการพัฒนาวิชาการด้านโภชนาการ อีกทั้งถือเป็นการสร้างองค์ความรู้ สร้างเครือข่าย และต่อยอดผลงานวิจัยสู่การนำนวัตกรรมต่าง ๆ ไปใช้ประโยชน์ร่วมกันในอนาคตต่อไป

ในนามของสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ iNT (อิ๊นท์) มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการรับผิดชอบด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัยมหิดล มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการส่งเสริมการสร้างความร่วมมือ และผลักดันการนำผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยมหิดล ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงทั้งในเชิงพาณิชย์และในเชิงสาธารณประโยชน์ พร้อมทั้งพัฒนาและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนและสังคมต่อไป

คุณโอมรัตน์ เพ็ญสวัสด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด จำกัด กล่าวว่า ในวันนี้บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทดแทนชนิดเครื่องดื่มสูตรครบถ้วนปรับเนื้อสัมผัสชนิดผง ซึ่งบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นนี้ จะช่วยแก้ไขภาวะการกลืนลำบากให้กับผู้บริโภคซึ่งภาวะการกลืนลำบากนี้พบได้ในประชากรทั่วไปตั้งแต่ 2-20% และพบได้มากถึง 60% ในผู้สูงอายุ โดยเรามีแผนในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางสื่อออนไลน์ ร้านค้าชั้นนำ หรือ แม้แต่ทางทีวีช้อปปิ้ง ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท โอแอนด์พี ควอลิตี้เทรด จำกัดในการนำองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่มีคุณค่ามาสู่ภาคอุตสาหกรรมและการค้า เพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้บริโภค รวมถึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการนำองค์ความรู้และนวัตกรรมมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ และก้าวสู่การเป็นผู้นำทางการค้าต่อไปในอนาคต


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้