เชิญชมคอนเสิร์ตการกุศล "สานใจรักดนตรี & คีตนาวี ครั้งที่ 2"

Last updated: 20 ก.พ. 2566  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชิญชมคอนเสิร์ตการกุศล "สานใจรักดนตรี & คีตนาวี ครั้งที่ 2"

ชมรมศิษย์เก่าดุริยางค์ดุริยางค์ทหารเรือ ขอเชิญชมชมรมศิษย์เก่าดุริยางค์ดุริยางค์ทหารเรือ "สานใจรักดนตรี & คีตนาวี ครั้งที่ 2" ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 18.30 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บรรเลงโดยวงดนตรีศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือ การจัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ เพื่อหารายได้เป็นทุนสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ตามแนวทางการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนและเพื่อสวัสดิการของสมาชิกชมรมศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือ

ชมรมศิษย์เก่าดุริยางค์ดุริยางค์ทหารเรือ ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นตามแนวคิดของอดีตผู้บังคับกองดุริยางค์ทหารเรือ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือ คือ พลเรือตรี วีระพันธ์ วอกลาง ศิลปินแห่งชาติ ในสมัยที่ท่านยังดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับกองดุริยางค์ทหารเรืออยู่ เมื่อปี พ.ศ.2547 แต่ขณะนั้นยังไม่สามารถดำเนินการก่อตั้งได้แล้วเสร็จเป็นรูปธรรม จนถึงสมัยที่ พลเรือตรี ณรงค์แสงบุศย์ ดำรงตำแหน่งผู้บังคับกองดุริยางค์ทหารเรือในช่วงปีสุดท้าย โรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ได้รับการตรวจการประกันคุณภาพการศึกษา จากหน่วยงานภายนอก ถึง 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (สปท.) และสำนักงานรับรองมาตรฐานและการประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ผลการประเมินอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังไม่มีสมาคมหรือชมรมศิษย์เก่าที่จะรวบรวมบรรดาศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือทั้งหลาย ที่มีศักยภาพในการช่วยกันพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ตามมาตรฐานและตัวบ่งชี้ของประกันคุณภาพการศึกษา ดังนั้นจึงได้จัดสร้างห้องชมรมศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือขึ้น ก่อนที่จะพ้นหน้าที่ผู้บังคับกองดุริยางค์ทหารเรือ ในปี 2559 โดยใช้พื้นที่ที่ว่างของอาคารหอดุริยางค์ ชั้น 2 กองดุริยางค์ทหารเรือ เพื่อรองรับการตรวจการประกันคุณภาพการศึกษาในรอบต่อไป แนวคิดในการจัดตั้งชมรมศิษย์เก่า ฯ ยังคงดำเนินต่อไป จนกระทั่งปี 2560 บรรดาศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือรุ่นเก่า ๆ ได้พร้อมใจกันประชุมปรึกษาหารือ เพื่อก่อตั้งชมรมศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือขึ้น โดยเรียนเชิญ พลเรือตรีวีระพันธ์ วอกลาง ศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือ รุ่น 2500 มาเป็นประธานชมรม ฯ จนดำเนินการเป็นผลสำเร็จ ที่คณะกรรมการบริหารชมรม ฯ ตั้งแต่ 20 กันยายน 2560 เป็นต้นมา

การจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้เป็นทุนสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ เป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของชมรม ฯ ดังนั้นการจัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล "สานใจรักดนตรี & คีตนาวี ครั้งที่ 2" ในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการจัดงานได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ ช่วยกันดำเนินงานต่างๆ เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นที่ประทับใจแก่ท่านผู้ชมทั้งหลาย โดยได้รับความกรุณาจาก ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ให้เกียรติมาเป็นประธานการแสดง

นักร้องรับเชิญได้แก่ ดร.วินัย พันธุรักษ์ (ศิลปินแห่งชาติ), เรือเอกหญิงสมศรี ม่วงศรเขียว, อิสริยา คูประเสริฐ, หรั่ง ร็อคเคสตร้า, พันจ่าตรี ปรัชญาธรรมโชติ (โบ๊ท เพลงเอก), จ่าเอกหญิง โสธิดา ชัยฤทธิไชย, นางสาวธนัชศลักษณ์ (อลิศ) ฮัดสัน,

นักร้องกิตติมศักดิ์ได้แก่ พลเรือโท สรวงสรร พินทุสมิต, เจนนี่ จิราธนันท์, บุศรินทร์ ภู่พวงไพโจน์, เมย์ จิราธนันท์, นักร้องอาสา และคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู โดยมีพิธีการรับเชิญพันจ่าเอก อินทัช ฤกษ์เย็น และนางสาวจันทร์เพ็ญ วงศ์จันทร์ ทั้งหมดนี้มาร่วมกันขับร้องเพลงทังเพลงพระราชนิพนธ์(ร.9) เพลงคลาสสิก เพลงจีน เพลงไทยและเพลงสากล หลากหลายรูปแบบตลอดจนมีการแสดงประกอบเพลงจินตลีลาอีกด้วย บรรเลงโดยวงดนตรีศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือ

ท่านผู้สนใจเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตการกุศล "สานใจรักดนตรี & คีตนาวี ครั้งที่ 2" สำรองบัตรที่นั่งได้ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา และร่วมบริจาคได้ที่ ชมรมศิษย์เก่าดุริยางค์ทหารเรือ โทร. 092 691 9140, 081 279 1074 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสิรินธร เลขที่บัญชี 122-235962-1 และส่งเอกสารการโอนเงินมาที่ Line ID: sarapee_2501 (กรุณาเขียนชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ให้ชัดเจน) บัตรราคา 2,000/1,500/1,000/800 และ 500 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้