"มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่" มุ่งมั่นเดินหน้าส่งมอบสุขภาพฟันดีแก่เด็กไทยทั่วประเทศ

Last updated: 20 ม.ค. 2566  |  128 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่" มุ่งมั่นเดินหน้าส่งมอบสุขภาพฟันดีแก่เด็กไทยทั่วประเทศ

ม.ร.ว. จิยากร อาภากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และ นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล รองประธานกรรมการ มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ เยี่ยมชมหน่วยรถ ทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) ให้บริการด้านทันตสุขภาพแก่เด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งการออกหน่วยครั้งนี้ได้ออกให้บริการแก่เด็กๆ ในพื้นที่อำเภอชาติตระการ และอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยได้รับเกียรติจากนายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, พันเอกรณยุทธ โพธารามิ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 กองทัพไทย ร่วมออกหน่วยในครั้งนี้ด้วย

มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ ตอกย้ำปณิธานเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการส่งมอบความสุข และสุขภาพฟันที่ดีแก่เด็กและเยาวชนไทย ปิดทริปปี 2565 กับการออกเดินทางให้บริการด้านทันตกรรมแก่เด็กทั่วประเทศมากกว่า 41,000 ราย และยังคงมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี มอบสิ่งดี ๆ และร่วมรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับทันตอนามัยแก่เด็กๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดศักราชใหม่ 2566 เริ่มต้นโครงการดีๆ นี้ ที่จังหวัดพิษณุโลก โดยบูรณาการความร่วมมือกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และกองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วยพันธมิตรจิตอาสานำหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” สร้างโอกาสแก่เด็กพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงการบริการด้านทันตกรรม ระดมทีมทันตแพทย์และผู้ช่วยทันตแพทย์จิตอาสาร่วมให้บริการขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน ฯลฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษาทันตอนามัยของตนเองอีกด้วย

ล่าสุดได้ลงพื้นที่โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา โรงเรียนห้วยช้างแทง โรงเรียนสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ และโรงเรียนวัดตาปะขาวหายอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเกียรติจาก ม.ร.ว.จิยากร อาภากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล รองประธานมูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ นายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พันเอกรณยุทธ โพธารามิก ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 กองทัพไทย และ นายปราโมทย์ งามเกริกโชติ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แมคไทย จำกัด ร่วมให้กำลังใจคณะทำงานทันตแพทย์อาสาจากมูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) ผู้ช่วยทันตแพทย์อาสาจากโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มหาวิทยาลัยมหิดลและทีมงานทันตสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมผนึกกำลังให้บริการทันตกรรมแก่เด็กนักเรียน คาดว่าจะมีผู้เข้ารับบริการในครั้งนี้ประมาณ 600 คน


นอกจากการให้บริการด้านทันตกรรมสำหรับเด็กนักเรียนแล้ว ชุดแพทย์เคลื่อนที่ทหารหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตั้งจุดให้บริการประชาชน ตรวจสุขภาพทั่วไป แจกแว่นตาสำหรับผู้สูงวัย ทันตกรรมด้านการถอนฟันสำหรับผู้ใหญ่ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดพิษณุโลก และพันธมิตรใจดีให้ความอนุเคราะห์โครงการ ได้แก่ แมคโดนัลด์ให้การสนับสนุนของเล่นให้เด็กๆ และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนน้ำดื่มตลอดทั้งกิจกรรม

พันธกิจดังกล่าวนี้จะยังคงขับเคลื่อนต่อไปเพื่อเติมเต็มรอยยิ้ม และสุขภาพฟันที่ดีแก่เด็กและเยาวชนของไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กในพื้นที่ห่างไกลทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ท่านสามารถติดตามให้กำลังใจหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ (Dental Care Unit) ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ได้ที่ www.rmhc.or.th และ facebook/rmhcthailand หรือแบ่งปันและมอบโอกาสให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้โดยบริจาคออนไลน์ผ่านเว็บไซต์“เทใจ” https://taejai.com/th/d/rmhcthailand_dentalcare/ (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้)หรือร่วมสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ Bank Application โดย Scan QR Code บน Facebook/กล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ/ บริจาคผ่านเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ/ เครื่องคิดเงิน/ กล่องรับบริจาคไดร์ฟทรูที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา/ ทรูมันนี่ วอลเล็ท/ K+ Market/ ปันบุญ by ttb/Carenation


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้